Thể thao

TBTT Nguyễn Văn Mùi: 'Trọng tài bị tạm giữ vì dàn xếp tỷ số đã bắt tốt trận Hà Nội - Quảng Nam'

Văn Nhân
Chia sẻ

Trọng tài người Thái Lan Pummarin Khamruen điều khiển trận Hà Nội – Quảng Nam đã bị bắt vì liên quan đến dàn xếp tỷ số tại Thai League. Saostar đã trao đổi với Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi về quy trình mời trọng tài Thái sang Việt Nam.

Trả lời câu hỏi về việc trọng tài Thái Lan bị bắt sang Việt Nam điều hành trận đấu Hà Nội - Quảng Nam vòng 25 V.League 2017 do ai mời? Trường ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết: VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) đã mời.

Quy trình mời trọng tài người Thái Lan được ông Nguyễn Văn Mùi giải thích: “Ban trọng tài và Ban tổ chức giải chỉ có nhiệm vụ thống nhất sẽ mời trọng tài ngoại điều hành trận đấu nào ở V.League.

Sau đó, bản báo cáo được đưa lên VFF để mời trọng tài ngoại. Chỉ có Liên đoàn bóng đá Việt Nam mới được phép làm việc với các Liên đoàn bóng đá quốc gia để mời trọng tài. Thế nên, trọng tài người Thái Lan là do VFF làm việc với Liên đoàn Thái Lan để sang điều hành trận Hà Nội - Quảng Nam”.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Mùi, việc thuê trọng tài ngoại điều hành các trận đấu ở V.League không phải thông qua AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á), VFF chỉ làm việc với các Liên đoàn bóng đá quốc gia. Thế nên, VFF chỉ làm việc với Liên đoàn bóng đá Thái Lan và họ cử trọng tài Pummarin Khamruen sang điều hành ở V.League.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết thêm: “Chuyện ở Thái Lan thì chúng tôi nghĩ không thể biết trước. Quan trọng là trọng tài được mời có điều hành tốt hay không. Theo báo cáo gửi về, trọng tài Thái Lan đã bắt tốt trận đấu giữa Hà Nội và Quảng Nam”.

Liên quan đến trọng tài người Thái Lan Pummarin Khamruen, thông tin xuất hiện từ tối ngày 21/11 là ông đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ. Nguyên nhân là dính líu đến chuyện dàn xếp tỷ số ở Thai League.

Trọng tài người Thái đã bị bắt.

Cụ thể, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - Somyot và thiếu tướng Chakthip đã họp báo để công bố việc bắt giữ 12 người (gồm 5 cầu thủ, 2 trọng tài và 4 quan chức) liên quan chuyện dàn xếp tỷ số tại Thai League.

Chuyện trọng tài Pummarin Khamruen bị bắt khiến người hâm mộ Việt Nam đặt câu hỏi lớn đến việc ai đã mời ông Pummarin Khamruen. Câu trả lời theo cuộc phỏng vấn của Saostar với Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi là VFF.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất