Thể thao

Tay vợt Việt Kiều tiếp tục gây 'địa chấn' tại Roland Garros 2019

Thái Việt
Chia sẻ

Antoine Hoang gây sốc khi hạ hạt giống số 23 Fernando Verdasco 6-4, 3-6, 7-6, 7-5 ở vòng hai, hôm 30/5.

Mặc dù được đánh giá không cao ở Grand Slam vì chỉ giành vé dự giải do suất đặc cách nhưng tay vợt có bố người Việt - Antoine Hoang đã tạo nên một cơn địa chấn trên đất Pháp.

Ở trận đấu kéo dài gần bốn giờ đồng hồ với Verdasco tại vòng 3, Hoang tỏ ra bản lĩnh hơn ở những điểm số quan trọng, qua đó ghi tên mình vào vòng 4.

Tay vợt số 146 thế giới là người đã chơi tốt hơn trong set một, anh luôn tục đẩy Verdasco vào các break-point. Trong một lần tận dụng thành công lợi thế, Antonie Hoang đã kết thúc set đấu với tỉ số 6-4.

Nhưng ở set 2, tay vợt Việt Kiều lại bất ngờ chơi không tốt và để thua 3-6 ở set hai vì mất game giao bản lề.

Tay vợt gốc Việt, Antonie Hoang tiếp tục gây địa chấn khi đánh bại Verdasco ở vòng 3.

Sau khi thắng set 2, Verdasco tỏ ra tất tự tin trong từng đường bóng. Tay vợt Tây Ban Nha nắm thế trận trong set ba và cầm giao bóng khi dẫn 5-4. Anh dẫn 40-0 trong game giao quyết định set đấu. Nhưng Hoang chơi quật khởi, thắng liên tiếp năm điểm để cân bằng tỷ số 5-5.

Hai tay vợt đưa nhau vào loạt tie-break. Khi đó, tay vợt Việt Kiều pháp đã chứng tỏ bản lĩnh khi thắng 2 mini-break quan trọng để giành chiến thắng 7-6 ở loạt đấu cân não.

Ở set 4, cả hai tiếp tục thể hiện một thế trận cân bằng, những pha ăn miếng trả miếng liên tục diễn tra trong từng pha bóng. Nhưng chỉ một sai lầm ở set 11 đã thay đổi hoàn toàn cục diện set đấu.Antonie Hoang đã tận dụng break-point để khép lại trận đấu sau bốn set, với các tỷ số 6-4, 3-6, 7-6, 7-5.

Antoine Hoang gây tiếng vang lớn trong lần đầu dự vòng đấu chính Grand Slam

Thắng Verdasco, Antoine Hoang tiếp tục gây địa chấn ở Roland Garros 2019. Tay vợt mang dòng máu Việt sẽ gặp hạt giống số 14 Gael Monfils ở vòng ba.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất