Thể thao

Tay vợt Việt kiều đang gây chấn động tại Roland Garros 2019 là ai?

Thái Việt
Chia sẻ

Tay vợt mang dòng máu Việt, Antoine Hoang (Pháp) đang gây chấn động tại Roland Garró 2019, anh được đánh giá là một tay vợt đầy tiềm năng của làng banh nỉ thế giới.

Antonie Hoang vừa trải qua một trận đấu hết sức kịch tính và hấp dẫn khi tay vợt 23 tuổi đã thể hiện sự quyết tâm cao độ, cùng ưu thế về sức trẻ để đánh bại đối thủ xếp hạng 34 thế giới Fernando Verdasco sau 226 phút thi đấu.

Theo thống kê ở trận đấu này, Antoine Hoang có 5 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp, giành được 48 điểm winner và có tốc độ giao bóng lên 121km/h.

Nói với Reuters sau chiến thắng này, Antoine Hoang cho biết: “Đây là lần đầu tiên, tôi thi đấu trước đông người như thế này. Luôn cố gắng làm tốt nhất từ điểm đầu tiên cho đến điểm cuối cùng và tôi thật sự hạnh phúc với chiến thắng này

Antonie Hoang là một tay vợt hết sức đặt biệt, anh mang trong mình 2 dòng máu Việt - Pháp. Anh có bố là người Việt và mẹ là người Pháp. Từ nhỏ anh đã được sinh sống tại Rennes và sớm bén duyên với quần vợt để từng bước trở thành một tay vợt rất triển vọng của nước Pháp.

Hoang dù chỉ mới 23 tuổi nhưng đã sở hữu một chiều cao vô cùng ấn tượng. Anh cao đến 1m83 và nặng 78kg. Sở hữu sải tay dài cùng chiều cao nổi bật, Antonie Hoang dễ dàng kiểm soát những đường bóng xa và đòi hỏi sức rướn tốt.

Antonie Hoang hiện đang đứng hạng 133 thế giới theo bảng xếp hạng của ATP. Thật bất ngờ khi biết được rằng, Hoang mới chỉ bắt đầu sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp vào năm 2018. Khi đó, anh cũng đã gây địa chấn khi hoà tay vợt kỳ cựu là Alexandre Müller của Đức ở giải Open 13.

Tiếp sau đó, Antonie Hoang liên tục gây những bất ngờ ở các giải quần vợt hàng đầu thế giới. Từ giải Pháp mở rộng vào năm 2018, anh cùng Ugo Humbert tạo nên cặp đôi khó chịu nhất nhì giải đấu ở nội dung đơn nam khi tiến sâu vào vòng 3.

Sau giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp là Pháp mở rộng, anh bắt đầu được giới truyền thông để ý. Antonie Hoang liên tục xuất hiện trên những tờ báo danh tiếng của nước Pháp và trở thành một đề tài để bàn tán trong những cuộc trò chuyện về banh nỉ.

Ở giải Roland Garros lần này, Antonie Hoang được thi đấu bởi một suất đặc cách vì là tay vợt chủ nhà. Anh đã đánh bại tay vợt số 1 Bosnia & Herzegovina Damir Dzumhur 3-1 (6-4, 0-6, 7-6, 6-3) ở vòng đầu tiên. Giờ đây anh tiếp đánh bại Fernando Verdasco để vào vòng 3 gặp đối thủ người Pháp Gael Monfils.

Dù đang chơi khá ấn tượng ở môn quần vợt nhưng Antoine Hoang khẳng định anh vẫn có “kế hoạch B” là chuyển sang dạy thể thao nếu thi đấu không thành công.

Antoine Hoang nói: “Cha mẹ tôi buộc tôi phải đi học vì thế tôi có một kế hoạch B. Tôi không biết đó có phải là ý tưởng tốt hay không nhưng đó là phương án dự phòng. Tôi vẫn chưa nghĩ đến việc đi dạy với bằng thể thao.

Có lẽ tôi đến với các giải đấu chuyên nghiệp chậm hơn những người khác nhưng tôi vẫn còn khoảng thời gian tươi đẹp ở phía trước. Tôi còn có thể tiến bộ và tôi hoàn toàn không hối hận về những gì mình đã làm cho đến thời điểm này”.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất