Thể thao

Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha: Ramos có khiến Ronaldo 'khóc thét' như Salah?

Văn Nhân
Chia sẻ

Ronaldo là chân sút khét tiếng của bóng đá thế giới nhưng sân chơi World Cup mang đến nghịch cảnh khác, chân sút Bồ Đào Nha chỉ là "chiếc bóng" của chính mình.

Tây Ban Nha có sợ Ronaldo?

Một trong những cầu thủ được chờ đợi nhất trong cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vào 1h ngày 16/6 là Ronaldo. Chân sút của Real Madrid đang có có 81 bàn thắng, xếp thứ ba trong các danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cấp độ ĐTQG.

Với hiệu suất ghi bàn đáng nể trong màu áo Bồ Đào Nha, Ronaldo là người được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà vượt qua Tây Ban Nha. Thế nhưng, các con số thống kê lại mang đến nỗi lo cho nhà đương kim vô địch châu Âu.

Cụ thể, Ronaldo mới có vỏn vẹn 3 bàn ở 3 kỳ World Cup, với các pha lập công vào lưới những tên tuổi nhỏ như Iran, Bắc Triều Tiên và Mỹ. Ronaldo gần như chỉ là “chiếc bóng” của chính mình ở sân World Cup trước những đội bóng lớn.

Ronaldo không chơi ấn tượng tại các kỳ World Cup. Ảnh: Getty

Tất nhiên, con số thống kê chỉ mang tính tham khảo còn quan trọng nhất vẫn là phong độ của Ronaldo sẽ trình diễn thế nào trước Tây Ban Nha. Một trận đấu mang đến nhiều cảm xúc cho chân sút đang khoác áo Real Madrid.

Hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên trận đấu Bồ Đào Nha bị Tây Ban Nha loại ở Euro 2012. Hôm đó, hai đội phải giải quyết thắng bại trên chấm phạt đền và Ronaldo không có cơ hội thực hiện loạt sút phạt đền. Nguyên nhân là anh được xếp đá quả thứ 5 nhưng số phận trận đấu sớm được định đoạt bởi cú sút thành công của Fabregas.

Vào rạng sáng mai, Ronaldo chắc chắn khát vọng rất lớn có thể ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha. Thế nhưng, anh cần có phong độ cao nhất để xóa đi những dớp buồn về khả năng săn bàn ở sân chơi World Cup. Nếu không “lột xác” thì Ronaldo khó khiến cho đội bóng xứ Bò tót ngán sợ.

Ramos có thể khiến Ronaldo “tắt điện”

Cùng nhau chơi nhiều năm trong màu áo Real Madrid, Ramos hiểu rất rõ về khả năng của Ronaldo. Đây là lợi thế lớn để hàng thủ Tây Ban Nha có thể “bắt chết” Ronaldo.

Ramos đã khiến Salah “thóc thét” ở chung kết Champions League. Ảnh: Getty

Khả năng kèm người của Ramos không cần phải bàn nhiều. Anh là người khiến cho Salah phải sớm rời sân ở trận chung kết Champions League cách đây chưa lâu.

Ramos không chỉ khỏe, kinh nghiệm mà còn sở hữu nhiều tiểu xảo khó lường. Một cú khóa tay, hay ra chân theo kiểu tiễn đối thủ “đi tắm sớm” của Ramos hoàn toàn có thể tái hiện với Ronaldo vào rạng sáng mai, nếu điều đó cần thiết để Tây Ban Nha hạ Bồ Đào Nha.

Ngược lại, Ronaldo tự hiểu về Ramos hơn bất kỳ ai trong cuộc đấu với Tây Ban Nha. Bởi Ramos từng có những cú vào bóng trên mức quyết liệt, có thể khiến đối phương “khóc thét”. Ví dụ Messi trong những lần chạm mặt Ramos ở siêu kinh điển cũng không dưới vài lần “ăn đòn” từ các pha vào bóng của đội trưởng Real Madrid.

Điều gì sẽ chờ Ronaldo trong cuộc đối đầu với Ramos? Ảnh: Getty

Hãy chờ xem Ronaldo sẽ có phương án gì thoát khỏi sự kèm cặp của người đồng đội ở Real Madrid, hay Ramos sẽ tung tuyệt chiêu gì để “bắt chết” đội trưởng Bồ Đào Nha.

Một cuộc đối đầu thú vị trong cuộc đấu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, nhưng không ai mong đợi kịch bản Ronaldo có thể trở thành Salah thứ hai trước “hung thần” Ramos.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất