Thể thao

Tất tần tật những điều cần biết về King's Cup 2019

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Như vậy, chỉ còn ít ngày nữa giải đấu giao hữu thường niên và lâu đời bậc nhất do Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức - King's Cup sẽ chính thức khởi tranh. Cùng Saostar điểm qua những điều thú vị về ĐTVN ở King's Cup năm nay.

Chủ nhà Thái Lan là đội yếu nhất

Thầy trò HLV Park Hang Seo đứng vị thứ 2 trong 4 đội tham dự giải theo BXH của Liên đoàn bóng đá Thế giới. Đội chủ nhà Thái Lan xếp bét bảng hạng 114 thế giới, xếp trên là Ấn Độ và đầu bảng là đại diện của khu vực CONCACAF - Curacao.

Công Phượng và các đồng đội sẽ có dịp đọ sức cùng Thái Lan, Ấn Độ và Curacao ở King's Cup 2019.

Tham dự King’s Cup 2019 năm nay là lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam góp mặt ở giải đấu truyền thống của Thái Lan này. Trước đó, năm 2006 đội tuyển Việt Nam từng tham dự và giành ngôi á quân giải đấu. Ở giải đấu này tiền đạo Phan Thanh Bình của đội tuyển Việt Nam đoạt danh hiệu vua phá lưới nhưng đã không thể giúp đội tuyển Việt Nam tránh khỏi thất bại 1-3 trước đội tuyển Thái Lan ở trận chung kết.

Sân vận động tổ chức King's Cup mang lại may mắn cho thầy Park 

SVĐ Thunder Castle - sân nhà của câu lạc bộ Buriram United, đội bóng mà tiền vệ Lương Xuân Trường đang đầu quân, sẽ là địa điểm đăng cai tổ chức giải đấu King's Cup 2019.

Sân vận động Chang Arena của CLB Xuân Trường đang thi đấu sẽ là địa điểm tổ chức giải năm nay.

Thunder Castle là sân vận động được xây dựng với tiêu chuẩn kỹ thuật cao, hiện đại với tổng sức chứa lên đến 32.600 chỗ ngồi. Sân vận động này được xem là niềm tự hào của người dân Buriram, chỉ cách trung tâm thành phố 4 km, có bãi đỗ xe lớn đủ chỗ cho 800 ô tô và 3.000 xe máy cá nhân. Đây cũng là sân vận động tư nhân lớn và hiện đại bậc nhất Thái Lan hiện tại.

Trước khi được chọn là nơi đăng cai King's Cup 2019, Thunder Castle từng là nơi diễn ra nhiều sự kiện bóng đá của người Thái, trong đó phải kể đến giải M150 Cup diễn ra vào cuối năm 2017 - nơi đội tuyển U23 Việt Nam đã từng đánh bại Thái Lan với sự tỏa sáng của Công Phượng.

Chiến thắng trước U23 Thái Lan tại SVĐ Burriam cũng chính là bắt đầu cho những điều kỳ diệu mà thầy Park làm được cho bóng đá Việt Nam

Thầy trò HLV Park Hang Seo ở khách sạn 4 sao 

Để tiếp đón 3 đội tuyển tham dự giải, FAT đã bố trí những khách sạn chất lượng, nằm gần nhất với các khu tập luyện. Với đội tuyển Việt Nam, khách sạn Modena by Fraser sẽ là đại bản doanh trong những ngày tham dự giải đấu.

Được biết, Modena by Fraser là khách sạn 4 sao hiện đại với đầy đủ tiện nghi như bể bơi, nhà hàng, spa, bar hay trung tâm thể hình…

Thầy trò HLV Park Hang Seo được Thái Lan “tiếp đón” ở khách sạn sang chảnh.

Thậm chí địa điểm mà thầy trò HLV Park Hang-seo nghỉ ngơi chỉ cách sân vận động Chang Arena - nơi thi đấu King's Cup 2019 hơn 200m nên rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Động thái tiếp đón của FAT thể hiện sự hiếu khách của bóng đá Thái Lan với các đội tuyển tham dự King's Cup, trong đó có kình địch Việt Nam.

Bản quyền truyền hình đắt nhất lịch sử 

Những lần tổ chức trước đây, King’s Cup được phát sóng miễn phí và bán cho các nhà đài địa phương với mức giá khá rẻ gần như chỉ là để tượng trưng, vì đây là giải đấu giao hữu. Tuy nhiên, lần này việc họ nhất quyết mời bằng được ĐT Việt Nam tham gia cũng như sắp xếp lịch cho trận đấu với Thái Lan được xuất hiện ngay đầu giải đã khiến sức nóng của giải đấu tăng lên.

Giá bản quyền truyền hình của King's Cup cũng vì thế đạt giá cao nhất trong lịch sử giải đấu này. Được biết, để có bản quyền truyền hình 2 trận của ĐT Việt Nam thì phía nhà đài đã phải bỏ ra số tiền 7 tỷ đồng.

Lịch thi đấu King's Cup 2019

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất