Thể thao

Tấm lòng hiếu thảo của anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng

Văn Nhân
Chia sẻ

Cặp anh em đi đá bóng nổi tiếng của U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng không chỉ chơi bóng giỏi mà còn có lòng hiếu thảo với bố mẹ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đường bóng của anh, giấc mơ của em

Sinh ra trong một gia đình làm nông ở Thanh Hóa, Tiến Dũng và Tiến Dụng đang trở thành niềm tự hào của xứ Thanh. Hai anh em nhà họ Bùi liên tiếp góp mặt ở những chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam.

8 năm trước, Bùi Tiến Dũng bắt đầu giấc mơ chơi bóng ở một trung tâm đào tạo tại Thanh Hóa. Tiến Dũng ngày ấy có thể hình cao lớn nên chọn vị trí trung vệ. Một năm sau, người em Tiến Dụng cũng theo bước anh trai học bóng đá.

Hai anh em nhà Bùi Tiến Dũng.

Tiếc rằng, cả hai anh em sớm hụt hẫng vì trung tâm đào tạo ngừng hoạt động. Đó cũng là bước ngoặt đưa Tiến Dụng đến với lò PVF, còn Tiến Dũng đầu quân cho CLB Thanh Hóa. Có điều đặc biệt là Dũng tập ở vị trí thủ môn.

Anh em Tiến Dũng bắt đầu ra ánh sáng từ cuối năm 2016, thời điểm U19 Việt Nam gây “sốt” với tấm vé dự U20 World Cup. Tiến Dũng là “lá chắn thép” ở khung thành, còn Tiến Dụng giống như “máy ủi” nơi hàng tiền vệ trung tâm. Sự xuất sắc của họ góp công vào tấm vé lịch sử của U19 Việt Nam.

Còn nhớ hồi năm 2017, Tiến Dũng từng khiến nhiều người ngỡ ngàng với hình ảnh mặc hai chiếc áo thi đấu ở sân Thống Nhất. Hôm ấy, Dũng mặc áo em trai ở phía trong, với thông điệp em trai Tiến Dụng luôn sát cánh cùng mình.

Bùi Tiến Dũng, thủ môn U23 Việt Nam đang được cộng đồng mạng tìm kiếm nhiều nhất.

Câu chuyện cảm động ấy xuất phát từ việc Tiến Dụng bị chấn thương ở bên Đức. Thế nên, Dụng lỡ vé dự U20 World Cup. Một nỗi buồn da diết của chàng trai xứ Thanh và Tiến Dũng quyết định mặc áo em trai để thi đấu.

Bây giờ, họ tiếp tục sát cánh ở U23 Việt Nam trong hành trình viết nên câu chuyện cổ tích với tấm vé vào bán kết U23 châu Á 2018.

Hiếu thảo với bố mẹ

Gia đình anh em Tiến Dũng có 3 người con. Chị gái đã đi lấy chồng, còn hai em họ Bùi đi đá bóng quanh năm. Thế nên, bố mẹ ở nhà có những lúc cô đơn và họ chỉ đoàn viên vào những ngày Tết.

Trong một lần tâm sự trước thềm U23 châu Á 2018, Tiến Dụng cho biết cùng anh trai đã sửa lại căn nhà nhỏ cho bố mẹ. Họ xây rộng thêm và làm một cái sân lớn, với mong muốn bố mẹ được ở thoải mái.

Bố mẹ Tiến Dụng bây giờ ở nhà chăn nuôi và trồng cây ăn quả. Họ thường xuyên tâm sự với hai đứa con trai qua điện thoại, bởi mỗi khi rảnh rỗi thì Dũng và Dụng liền điện thoại để nói chuyện với bố mẹ.

Hai anh em Bùi Tiến Dũng rất có hiếu với bố mẹ.

Một điều đặc biệt là Dũng và Dụng đi đá bóng kiếm được bao nhiêu tiền cũng tích góp gửi về cho gia đình. Tôi từng nói với Dụng rằng: “Hai đứa hiếu thảo quá, mà thanh niên không cần giữ tiền xài à”. Dụng cười đáp: “Tụi em có tiêu xài gì đâu, nên gửi cho bố mẹ”.

Sắp tới, hai anh em Tiến Dũng dự tính sẽ xây lại căn nhà cho bố mẹ. Họ mong muốn bậc sinh thành được chăm lo cuộc sống tốt nhất. Chỉ có một điều cân nhắc là sợ xây nhà rộng thì bố mẹ ở sẽ buồn, do chỉ có hai vợ chồng tối ngày quanh quẩn bên nhau, còn các con đều ở xa.

Tất cả cho thấy Dũng và Dụng là hai người con rất hiếu thảo. Họ đi đá bóng luôn sát cánh bên nhau và cùng nghĩ về bố mẹ ở quê nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất