Thể thao

Tại sao VFF chọn Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam

Theo zing.vn
Chia sẻ

Kinh nghiệm phong phú, am hiểu chiến thuật hiện đại, xây dựng lối chơi lối chơi ngắn và nhanh… là những ưu điểm giúp HLV Park Hang-seo được VFF chọn dẫn dắt ĐTQG Việt Nam.

Phái đoàn cấp cao của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đạt được những thỏa thuận bước đầu với Park Hang-seo vào cuối tháng 9. Dự kiến, chiến lược gia sinh năm 1959 ký hợp đồng 2 năm với VFF, thay cho HLV Nguyễn Hữu Thắng đã từ chức sau thất bại ở SEA Games 29. Theo báo chí địa phương để nhận được sự tin tưởng của VFF, Park Hang-seo đã đánh bại 2 ứng cử viên nặng ký đến từ Đức và Nhật Bản.

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết, ông Park là 1 trong 15 ứng viên gửi hồ sơ gửi đến ứng cử vào chiếc ghế HLV ĐTQG. Thông qua sàng lọc, VFF chọn ra những hồ sơ sáng giá nhất để cáo cáo Thường trực VFF. Theo Spotvnews (Hàn Quốc), Park Hang-seo là 1 trong 3 HLV lọt vào vòng chung kết bên cạnh một chiến lược gia người Đức và 1 người Nhật Bản.

Qua xem xét, ứng cử viên người Đức bị loại. Theo VFF, HLV châu Âu có thể rất giỏi về chiến thuật nhưng khó lòng hiểu được cầu thủ châu Á. Trong số 2 người còn lại, Park Hang-seo có nhiều ưu thế hơn. Việc Toshiya Miura (Nhật Bản) thất bại khi dẫn dắt ĐTVN cũng như U23 trước đây khiến VFF không dám tin dùng thêm một chiến lược gia khác đến từ quốc gia này.

Dẫn dắt tuyển Việt Nam là canh bạc lớn đối với HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó, Park Hang-seo lại được đánh giá rất cao về kinh nghiệm cầm quân. Ông từng được trải nghiệm những giải đấu quốc tế lớn như World Cup (trợ lý HLV), ASIAD (làm HLV), K.League… Việc làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink giúp tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002 là một điểm cộng của Park Hang-seo trong mắt VFF.

Bên cạnh đó, phái đoàn cấp cao của VFF cũng dành thời gian để xem lại video những trận đấu mà Park Hang-seo dẫn dắt các CLB, gần đây nhất la Changwon. Chiến lược gia này theo đuổi lối chơi ngắn và nhanh. Bản thân HLV này cũng 1 cầu thủ có tiếng khi còn trẻ, với lối chơi nhanh nhẹn, khéo léo.

Những điều này rất phù hợp với mong muốn của VFF trong việc làm mới đội hình, đặc biệt là phát huy tốt nhất thế hệ cầu thủ trẻ tài năng đang có trong tay như Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu… đang có trong tay.

Ở tuổi gần 60, bản thân Park Hang-seo cũng muốn thử thách bản thân mình. Vì thế, ông không mất nhiều thời gian để nhận lời VFF. Chiến lược gia này mong muốn đưa U23 Việt Nam giành vé dự Olympic 2020. Theo kế hoạch, ông sẽ ra mắt truyền thông Việt Nam vào 11/10 tới.

Chia sẻ

Theo

zing.vn

Tin mới nhất