Thể thao

Sự thật về cầu thủ dính doping, U23 Việt Nam bị loại khỏi chung kết

Văn Nhân
Chia sẻ

Mạng xã hội đang lan truyền chóng mặt một bài viết gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần cầu thủ U23 Việt Nam lẫn người hâm mộ cả nước, với thông tin cầu thủ Việt Nam dính doping và bị loại khỏi trận chung kết U23 châu Á 2018.

Thông tin về cầu thủ U23 Việt Nam dính doping được lan truyền trên mạng xã hội. Đây thực sự là tin sốc gây choáng váng cho dư luận và người hâm mộ, sau một đêm mất ngủ vì niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar.

Đáp án chính xác từ thông tin của Saostar là không có chuyện cầu thủ U23 Việt Nam bị dính doping như thông tin trên mạng xã hội vào chiều ngày 24/1.

Thông tin bịa đặt lan truyền trên mạng xã hội.

Việc thông tin không đúng sự thật và tạo dư chấn trong dư luận chẳng khác nào phá đi cảm xúc của người hâm mộ và ảnh hưởng đến U23 Việt Nam.

Bản thân cầu thủ U23 Việt Nam sau khi biết thông tin này qua phóng viên Saostar cũng bày tỏ sự bất ngờ lớn, không hiểu sao lại có chuyện sai sự thật trong bối cảnh chuẩn bị đá trận chung kết. Họ chỉ biết lắc đầu ngao ngán vì loạn thông tin gây ảnh hưởng đến đội bóng.

Nguyễn Phong Hồng Duy đi kiểm tra doping sau chiến thắng trước U23 Qatar.

Cụ thể, hai cầu thủ U23 Việt Nam đi kiểm tra doping sau chiến thắng trước U23 Qatar là Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Phong Hồng Duy, không chỉ U23 Việt Nam mà U23 Qatar cũng có 2 cầu thủ.

Đây là quy định bắt buộc sau mỗi trận đấu của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) dành cho cả hai đội. Việc kiểm tra doping sẽ tùy theo diễn biến của giải đấu. Điều này cũng lý giải là U23 Việt Nam từng không bị kiểm tra doping sau trận hòa 0-0 với U23 Syria ở vòng bảng.

Và Đỗ Duy Mạnh cũng vậy, thực tế đây chỉ là thủ tục thông thường của BTC.

Trong thời điểm U23 Việt Nam đang cận kề với trận chung kết lịch sử, người hâm mộ có lẽ cần chọn lọc thông tin để lan truyền trên mạng xã hội. Vì những thông tin sai sự thật sẽ gây ảnh hưởng lớn thầy trò HLV Park Hang Seo. Ví dụ như thông tin “bậy” về việc cầu thủ dính doping, U23 Việt Nam bị loại khỏi chung kết.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang cố gắng tận dụng quỹ thời gian ngắn ngủi để hồi phục thể lực nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết với U23 Uzbekistan diễn ra vào ngày 27/1.

Theo dự kiến, nhiều CĐV Việt Nam sẽ sang Trung Quốc để cổ vũ U23 Việt Nam. Tất cả đang rất háo hức chờ đợi cùng niềm tin mãnh liệt là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành chức vô địch.

Nhiều CĐV Việt Nam sẵn sàng sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam đá trận chung kết lịch sử.

Trước đó ở Việt Nam, đêm 23/1 thực sự vô cùng đáng nhớ với dòng người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Khắp mọi nẻo đường trên đất nước rợp hình ảnh cờ đỏ sao vàng, “cơn bão” của người hâm mộ ở TP.HCM thậm chí kéo dài đến hơn 4 giờ sáng ngày 24/1.

Một thông tin khác liên quan đến U23 Việt Nam là tiền thưởng bây giờ vượt qua con số 20 tỷ đồng. Khi tin thưởng cho U23 Việt Nam liên tục xuất hiện sau trận thắng U23 Qatar. Tất nhiên, số tiền thưởng sẽ còn tăng lên chóng mặt nếu U23 Việt Nam thắng U23 Uzbekistan để giành chức vô địch.

Video trận đấu giữa U23 Việt Nam- U23 Qatar.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất