Thể thao

Sốc: Võ sĩ người Nga bị vỡ hộp sọ, chết sau trận 'tử chiến'

Thái Việt
Chia sẻ

Võ sĩ người Nga Maxim Dadashev đã qua đời sau trận đấu ở vòng loại hạng cân 63 kg diễn ra hôm 19/7.

Theo Daily Mail, sau thất bại trước Subriel Matias ở trận đấu thuộc vòng loại, Dadashev đã phải nhập viện trong tình trạng khẩn cấp. Tiến hành mở hộp sọ, các bác sĩ đã phát hiện não của anh bị tổn thương nghiêm trọng với nhiều vết sưng.

Matias, đối thủ của Dadashev phát biểu sau trận: “Tôi rất buồn và chỉ hy vọng anh ấy sẽ ổn. Tôi biết Dadashev là chiến binh mạnh mẽ. Anh ấy sẽ không bao giờ từ bỏ”.

Tay đấm người Nga hôn mê sâu và được kết luận bị tụ máu ở màng cứng, xuất huyết não. Các bác sĩ tại bệnh viện UM Prince George buộc phải tiến hành phẫu thuật mới có hy vọng cứu mạng sống cho Dadashev.

Tuy nhiên, ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đã không mang lại hiệu quả. Chấn thương quá nặng ở vùng đầu khiến võ sĩ 28 tuổi ra đi mãi mãi.

Dadashev (găng vàng) đã ra đi mãi mãi sau trận đấu.

Ở màn đọ sức với Matias, Dadashev đã liên tục bị đối thủ đấm vào đầu trong hiệp đấu 10, 11 và chỉ còn biết chống cự yếu ớt. Nhận thấy tình trạng của học trò, HLV Buddy McGirt buộc phải tung khăn trắng đầu hàng.

Ông McGirt bào chữa: “Trước khi Dadashev rơi vào tình thế mất phản ứng, tôi đã đề nghị và cả nài nỉ cậu ấy xin dừng trận đấu, nhưng cậu ấy vẫn cương quyết muốn tiếp tục. Và mãi đến khi Dadashev bị nhận liên tiếp các cú đấm, tôi buộc phải dùng tới biện pháp cuối cùng là tung cờ trắng. Mặc dù vậy, đã không thể cứu được mạng sống của cậu ấy”.

Sau cái chết của Dadashev, không chỉ Liên đoàn quyền anh Nga mà các tổ chức quyền anh như IBF cũng điều tra sự việc, nhằm có biện pháp ngăn ngừa sự cố đau buồn như trên lặp lại. Giới quyền anh thế giới cũng thương tiếc Dadashev, và gửi nhiều lời chia buồn tới gia đình võ sĩ xấu số này.

Trước đó, Dadashev, 28 tuổi có thành tích ấn tượng với 13 trận toàn thắng, và được xem là võ sĩ có nhiều triển vọng của làng quyền anh Nga dù anh chủ yếu tập luyện tại Mỹ.

Trận đấu cuối cùng của Dadashev

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất