Thể thao

SỐC: Messi chuẩn bị sang Mỹ thi đấu

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Lionel Messi đang đứng trước cơ hội chuyển sang Mỹ thi đấu nếu như kích hoạt một điều khoản đặc biệt trong hợp đồng với CLB Barca.

Tương lai của tiền đạo Lionel Messi tiếp tục trở nên nóng hơn bao giờ hết. Mới đây, một số nguồn tin cho hay, tiền đạo người Argentina đang được liên hệ bởi David Beckham, người giữ vai trò phụ trách chuyển nhượng tại CLB Inter Miami FC.

Bản thân huyền thoại bóng đá người Anh cũng khẳng định rất thích thú nếu đưa được cả Ronaldo lẫn Messi về chơi ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS vào năm 2020.

Beckham chia sẻ: “Mỗi đội bóng đều có danh sách chuyển nhượng của mình. Nhưng nếu nhìn vào cái cách Messi và Ronaldo đang chơi bóng, dù người khác có nói họ đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp thì tôi vẫn chưa thấy kết thúc với họ”.

Messi nhiều khả năng sẽ sang Mỹ thi đấu.

Sự liên hệ của Beckham với Messi diễn ra giữa bối cảnh chân sút 32 tuổi đang gặp một số khúc mắc trong việc gia hạn hợp đồng cùng CLB Barca. Đội chủ sân Nou Camp muốn ký hợp đồng trọn đời với Messi. Trong khi đó, bản thân tiền đạo này không mặn mà với điều đó cho lắm.

Hợp đồng giữa Messi và Barca được ký kết vào năm 2017, có thời hạn đến mùa hè năm 2021. Tuy nhiên, Messi đã thòng vào bản hợp đồng một điều khoản cho phép anh được rời đội bóng vào mùa hè năm 2020 nếu cảm thấy không đủ sức chơi bóng tiếp cùng Barca.

Messi đã đưa ra điều khoản được ra đi vào năm 2020 với Barca.

Chính vì vậy, Messi hoàn toàn có thể ra đi sau khi kết thúc mùa giải năm nay. Mặc dù vậy, ban lãnh đạo CLB Barca vẫn ra sức níu giữ chân sút sinh năm 1987. Thế nhưng, trước sự ve vãn từ Beckham, đội bóng xứ Catalonia phải hết sức dè chừng.

Trước đó, nhiều ngôi sao đình đám làng bóng đá thế giới chuyển sang Mỹ thi đấu và đang rất thành công dù tuổi tác đã cao như: Wayne Rooney hay Zlatan Ibrahimovic. Do đó, đây có thể trở thành động lực để El Pulga sớm đến nước Mỹ thi đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất