Thể thao

Sietsma: 'Tôi là thủ môn giỏi, HAGL sẽ không bao giờ rớt hạng'

Thái Việt
Chia sẻ

Thủ môn Wieger Sietsma đã chia sẻ với SAOstar những câu chuyện về cuộc sống, sự nghiệp của mình sau 1 năm thi đấu cho HAGL.

“Tôi là một trong 3 thủ môn giỏi nhất V.League”

Xin chào Sietsma, được biết là mới đây anh đã chính thức rời khỏi CLB HAGL sau 1 mùa giải cống hiến. Vậy anh có điều gì muốn nhắn gửi tới NHM không?

Thú thực, tôi rất tự hào rằng mình đã được thi đấu cho một đội bóng lớn như HAGL. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Người hâm mộ đã cho tôi những cảm giác mà chắc là tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi hi vọng rằng mình sẽ có thể trở lại nơi đây, cống hiến cho đội bóng một lần nữa.

Anh đã có một mùa giải thi đấu tại V.League, với cá nhân Sietsma, anh cảm nhận như thế nào về giải đấu nói chung và CLB HAGL nói riêng?

Quảng thời gian thi đấu cho HAGL ở V.League thực sự là có rất nhiều khó khăn. Áp lực đến với một thủ môn như tôi là rất lớn, vì HAGL để lọt lưới quá nhiều ở mùa này. Nhưng tôi và đồng đội đã cống hiến hết mình, vượt qua những khó khăn đó. Tôi tự hào rằng đã được thi đấu với những Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh … Họ là những cầu thủ giỏi, tất cả đều đã mang đến cho tôi rất nhiều kinh nghiệm. Với cá nhân tôi, tôi nghĩ rằng họ nên thử sức ở châu Âu, họ hoàn toàn đủ năng lực để toả sáng ở đó.

Tôi tin chắc rằng HAGL sẽ không bao giờ rớt hạng. Tôi biết rõ rằng đội bóng đang ở đẳng cấp cao hơn đa số các đội bóng khác ở V.League. Những thất bại mà chúng tôi phải nhận, hay vị trí hiện tại của chúng tôi thực sự không phản ánh đúng năng lực của CLB. Tôi nghĩ rằng HAGL xứng đáng với một kết quả tốt hơn ở mùa giải tiếp theo.

Những trận thua ở mùa này mang đến rất nhiều bài học cho bản thân tôi. Sự cố gắng của tôi đã được thể hiện bằng những pha bóng trên sân, tôi nghĩ rằng các bạn cũng thấy rõ điều đó. Tôi nghĩ rằng mình thuộc top 3 thủ môn giỏi nhất V.League hiện tại.

Sietsma cho rằng anh là một trong 3 thủ môn xuất sắc nhất V.League hiện tại.

Ở HAGL, Sietsma ấn tượng với cầu thủ nào nhất. Và đâu là người mà anh chơi thân nhất?

Ở HAGL, tôi ấn tượng với Văn Toàn và trung vệ Trọng Sáng nhất. Họ đã có màn thể hiện rất kinh ngạc ở mùa giải này. Một lần nữa, tôi nghĩ họ nên thử sức ở châu Âu, họ hoàn toàn đủ khả năng để toả sáng ở đó.

Dĩ nhiên, ở CLB HAGL tôi rất hoà đồng với các cầu thủ, nhưng Lê Văn Sơn, Văn Trường và Chevy Walsh là ba người bạn thực sự rất thân với tôi. Họ đã cho tôi rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Trong suốt một mùa giải thi đấu cho HAGL, nếu để chọn ra một kỷ niệm đáng nhớ nhất, Sietsma sẽ chọn khoảnh khắc nào?

Tôi và CLB HAGL đã có những trận đấu tuyệt vời. Nhưng trận gặp Hà Nội hồi tháng 7, khi mà chúng tôi có bàn gỡ hoà 1-1 ở những giây cuối cùng trận đấu do công của Văn Toàn thực sự là một kỷ niệm rất tuyệt vời. Khán giả, HLV, hay những đồng đội trên sân lúc đó đều đã bùng nổ. Thực sự, đó là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm một khoảnh khắc như vậy.

Sietsma cho rằng Văn Toàn hoàn toàn có thể thi đấu tại châu Âu.

Theo lời Sietsma, anh đã có những khoảnh khắc đẹp với HAGL cùng đồng đội. Vậy bên cạnh những khoảng khắc đó, cá nhân anh có cảm thấy nuối tiếc vì điều gì trong thời gian thi đấu ở HAGL không?

Thú thực, điều duy nhất tôi cảm thấy nuối tiếc là tôi không thể cùng đội bóng thi đấu đến cuối cùng giải đấu. Duy nhất điều đó khiến tôi chưa hài lòng với chính bản thân mình.

Vậy sau khi rời HAGL, nếu nhận được một lời đề nghị từ một đội bóng khác ở V.League, Sietsma liệu sẽ đồng ý?

Sietsma cho rằng anh sẽ cân nhắc về việc thi đấu ở một CLB khác tại V.League.

Tôi rất thích V.League, rất thích khoảng thời gian sống ở đây. Vì vậy, nếu nhận được lời đề nghị từ một đội bóng khác ở V.league, tôi sẽ cân nhắc nếu đội bóng đó phù hợp. Tôi tin rằng mình có năng lực, và hoàn toàn có thể giúp ích cho bất cứ đội bóng nào.

Sietsma nói rằng anh thích cuộc sống ở Việt Nam, vậy anh có thể nói cho SAOstar biết về những điểm mà bạn thích ở đất nước của chúng tôi?

Tôi thực sự rất thích không khí và môi trường ở Việt Nam. Nó làm tôi cảm thấy rất dễ chịu. Điểm mà tôi thích nhất ở đất nước của các bạn chính là thời tiết, nó dễ chịu hơn nhiều so với Hà Lan, tất nhiên là khi không có mưa ( cười lớn). Những bãi biển của các bạn rất đẹp, mỗi khi rảnh, tôi thường đến Đà Nẵng hay Nha Trang để tận hưởng không khí trong lành.

Bên cạnh đó, con người ở đây thực sự rất thân thiện, điều đó cũng là một điểm tôi thích ở Việt Nam.

Sietsma sẽ trở về điều hành công ty riêng của mình ở Hà Lan.

Rời HAGL, rời Việt Nam, Sietsma đã có cho mình kế hoạch sắp tới cho sự nghiệp?

Tôi sẽ tận hưởng kỳ nghỉ ở đây trong một vài ngày. Sau đó tôi sẽ trở về Hà Lan để làm việc cho công ty riêng của mình. Tiếp đến là chọn cho mình một đội bóng phù hợp. Có thể là tháng 1 tới, các bạn sẽ thấy một điều bất ngờ từ tôi đấy. Hãy chờ xem nhé.

Cám ơn Siesma vì những chia sẻ, chúc anh có những thành công mới ở Hà Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất