Thể thao

Sau thất bại trước Việt Nam, tuyển Indonesia mời gọi HLV từng hạ ĐT Đức

Bảo Phương
Chia sẻ

LĐBĐ Indonesia (PSSI) vẫn đang trong quá trình tìm kiếm người thay thế HLV Simon McMenemy sau thất bại trước Việt Nam.

Theo báo giới Indonesia, hai cái tên được nhắm tới cho vị trí HLV đội U22 và ĐTQG Indonesia sẽ là Luis Milla (Tây Ban Nha) và Shin Tae-yong (Hàn Quốc). Trong đó, lựa chọn về việc một HLV châu Á dẫn dắt ĐT Indonesia được cho là ưu tiên của lãnh đạo PSSI vào lúc này.

Tôi sẽ truyền đạt vấn đề của HLV ĐT Indonesia với các bộ phận chuyên môn và sẽ có những phân tích cẩn thận. Chúng tôi sẽ đặt ra những yêu cầu và phải xem xét thật kỹ trước khi quyết định.

Tôi có nghe nói về việc Luis Milla được đề cử, tuy nhiên thành tích của ông ấy là gì? Không thể nói chắc chắn việc ai sẽ được chọn. Chúng ta sẽ phải cùng chờ đợi”, tờ Indo Sport dẫn lời tân Chủ tịch PSSI.

HLV Shin Tae-yong từng gây sốc khi cùng ĐT Hàn Quốc đánh bại ĐT Đức tại World Cup 2022.

Bên cạnh đó, báo chí Indonesia còn đánh giá giất cao HLV Shin Tae-yong, với thông điệp rõ ràng về sự phù hợp của chiến lược này với bóng đá Indonesia.

Đẳng cấp của HLV Shin Tae-yong là điều không cần phải bàn cãi. HLV này giúp U23 Hàn Quốc giành ngôi á quân U23 châu Á 2016, tứ kết Olympic Rio. Ông đồng thời cũng giúp U20 Hàn Quốc vào đến vòng 1/8 U20 World Cup 2017. Đặc biệt, khi dẫn dắt ĐTQG tại World Cup 2018, HLV Shin Tae-yong đã giúp Hàn Quốc đánh bại Đức với tỉ số 2-0.

Với những thành tích đáng nể trong tay, Shin Tae-yong xứng đáng được trao cơ hội làm huấn luyện viên ĐT Indonesia . Nhiều khả năng, Shin Tae-yong sẽ là huấn luyện viên châu Á đầu tiên huấn luyện đội bóng xứ Vạn đảo“, tờ Bola chia sẻ.

Vừa mới nhậm chức Chủ tịch PSSI được ít ngày, ông Mochamad Iriawan đã bắt đầu bắt tay vào thực hiện các biện pháp giúp làm thay đổi bộ mặt bóng đá Indonesia trong giai đoạn 2019-2023. Một trong số ưu tiên hàng đầu chính là việc tìm HLV trưởng mới cho ĐT Indonesia, thay thế cho HLV McMenemy, để thực hiện mục tiêu giành “vàng” tại SEA Games 30.

Nhiều khả năng HLV Shin Tae-yong sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ĐT Indonesia.

Cả ở SEA Games lẫn vòng loại World Cup 2022, ĐT Indonesia đều nằm chung bảng với ĐT Việt Nam. Nếu bổ sung được HLV Shin Tae-yong vào chiếc ghế HLV trưởng, Indonesia hứa hẹn sẽ trở thành một thử thách đáng sợ với đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất