Thể thao

Sau thành công U23, 'mặt bằng bóng đá Việt Nam vẫn thấp hơn mặt bằng xã hội'?

Văn Nhân
Chia sẻ

"Mặt bằng bóng đá Việt Nam thấp hơn mặt bằng xã hội", đó là câu nói nổi tiếng của cựu Chủ tịch VFF Mai Liêm Trực. Bây giờ vấn đề này dường như vẫn không thay đổi khi có quá nhiều chuyện đang diễn ra sau thành công của U23 Việt Nam.

Từ chuyện ở VFF

Sau thành công của U23 Việt Nam ở sân chơi châu Á, tất cả kỳ vọng bóng đá nước nhà sẽ khởi sắc hơn và tiến lên một tầm cao mới để không lãng phí hiệu ứng từ kỳ tích của thầy trò HLV Park Hang Seo. Thế nhưng, mọi thứ bắt đầu đi theo chiều ngược lại một cách đáng lo ngại.

Mấy ngày qua, làng bóng đá Việt bỗng xôn xao với vụ cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng treo băng rôn trước cổng Tổng cục thể dục thể thao để phản đối ông Trần Quốc Tuấn (phó Chủ tịch thường trực VFF). Ngay sau đó, công an tới bắt ông Hùng gỡ đi.

Ông Dương Mạnh Hùng phải gỡ băng rôn vì vi phạm pháp luật. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Đáng nói là ông Dương Mạnh Hùng cho rằng điều này không làm xấu mặt bóng đá Việt Nam. Xét về mặt luật pháp, ông Hùng rõ ràng đã sai nên bị công an “tuýt còi”. Phản đối kiểu như thế thì rõ ràng là để dư luận có cái nhìn không thiện cảm về ngôi nhà của bóng đá Việt Nam. Vậy không phải làm xấu thì… đành chịu thua lý lẽ của ông cựu còi vàng, khi có rất nhiều kiểu phản đối văn minh, thay vì làm như “ăn vạ” kiểu Chí Phèo.

Câu chuyện treo băng rôn của ông Dương Mạnh Hùng thêm một lần nữa cho thấy bóng đá Việt Nam tồn tại nhiều vấn đề bất cập. Thậm chí, cách hành xử ấy rất thiếu văn minh dù mượn lý lẽ là vì bóng đá nước nhà.

Đến chuyện ở V.League

Ngay mùng 4 Tết Nguyên đán 2018, làng bóng đá Việt đã khiến cho dư luận “té ngữa” với việc CLB Sài Gòn thanh lý hợp đồng cầu thủ Bùi Trần Vũ. Tiền vệ này chỉ biết bị thanh lý vì vác balo ra sân bay để trở lại đội tập luyện thì được báo vé đã bị hủy.

Sau đó, mọi chuyện ồn ào thì Bùi Trần Vũ được nhận lại. Đáng nói là cầu thủ này khẳng định đã nhận được giấy thanh lý, còn Chủ tịch CLB Sài Gòn khẳng định chưa và bất ngờ giữ lại Bùi Trần Vũ.

Hôm qua, CLB Sài Gòn tiếp tục gây chú ý với chuyện bị tố “cướp” quân của CLB Cần Thơ. Bất chấp scandal này, đội bóng của “cò” Đại vẫn để Nsi (cầu thủ được phía Cần Thơ khẳng định đã ký hợp đồng cho mùa bóng 2018) ra sân đá giao hữu với đội bóng Tây Đô.

Nsi bất ngờ về tập luyện với CLB Sài gòn. Ảnh: Sài Gòn FC

Chuyện tố “cướp” quân còn nóng hổi thì CLB Sài Gòn và Cần Thơ hỗn chiến trên sân Thống Nhất. Nhìn từ mâu thuẩn chuyện bên lề của Nsi, hai đội đá giao hữu với nhau vào lúc này thì… không xảy ra chuyện ẩu đả mới lạ. Thế nhưng, không rõ sao hai đội vẫn “cáp kèo” để đá ở sân Thống Nhất.

Trở lại câu chuyện của Nsi, CLB Cần Thơ khẳng định đang giữ hợp đồng hai bên ký cho mùa bóng 2018. Họ cũng lo vé máy bay, thủ tục nhập cảnh cho tiền đạo này trở lại Việt Nam.

Thế nhưng, đùng một phát thì Nsi vác balo về với đội bóng của ông Trần Tiến Đại, người từng là đại diện của cầu thủ này từ năm 2010 đến năm 2013.

Khoan hãy nói đúng sai vì điều này chắc chắn được phòng pháp lý VFF ra tay giải quyết. Chỉ bàn về cách hành xử cho đúng tinh thần bóng đá thì rõ ràng thiếu cả tình lẫn lý, bởi lẽ CLB Sài Gòn nhận quân của đối thủ mà chưa có được cái gật đầu của lãnh đạo CLB Cần Thơ. Vì không nói chuyện hợp đồng ràng buộc thì cần nhắc đến chuyện ai đã bỏ tiền đưa Nsi quay lại Việt Nam.

CLB Cần Thơ lo vé máy bay cho Nsi trở lại Việt Nam.

CLB Quảng Nam cũng đang đau đầu với vụ tiền đạo Claudecir “quậy” để được ra đi, dù hai bên đã ký hợp đồng mùa bóng 2018. Lý lẽ của chân sút này là muốn thanh lý hợp đồng để đầu quân cho đội khác nhưng không chịu đền bù theo điều khoản 2 bên ký kết.

Lãnh đạo đội bóng xứ Quảng khẳng định biết luôn danh tính đội bóng đang đi đêm với Claudecir. Mức lương hấp dẫn cùng phí lót tay cao là nguyên nhân khiến cho Claudecir đang muốn “xé” hợp đồng với Quảng Nam.

Bóng đá Việt Nam rõ ràng mang tiếng chuyên nghiệp nhưng cách hành xử từ của những người trong cuộc chơi lại quá thiếu chuyên nghiệp. Phải chăng vẫn tồn tại chuyện “mặt bằng bóng đá Việt Nam thấp hơn mặt bằng xã hội” - phát biểu của cựu Chủ tịch VFF Mai Liêm Trực?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất