Thể thao

Sau thời gian hoãn vì Covid-19, tuyển Việt Nam sẽ bay cao?

Hoài Anh
Chia sẻ

Các giải chuyên nghiệp, vòng loại World Cup 2022 phải hoãn vì Covid-19 là một điều đáng tiếc nhưng với tuyển Việt Nam, quãng thời gian này có nhiều ý nghĩa...

Cần tách bạch rằng, các giải chuyên nghiệp hoãn hay tuyển Việt Nam không thể đá vòng loại World Cup 2022 khiến cho mọi thứ bị đảo lộn trong tính toán của VPF, VFF và HLV Park Hang Seo. Đó chắc chắn là điều không ai mong muốn.

Thế nhưng, nhìn ở góc độ chuyên môn thì tuyển Việt Nam có được quãng thời gian nghỉ ngơi. Đúng hơn, nhiều trụ cột đã phải vắt kiệt sức trong hơn hai năm qua. Những Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Đức, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải… chấn thương là minh chứng.

Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với Malaysia khi vòng loại World Cup 2022 trở lại.

Nhiều cầu thủ Việt Nam phải chơi bóng liên tục như “cái máy”. Họ còn trẻ nên phục hồi nhanh nhưng đến mọt giai đoạn quá tải thì chấn thương đến đáng tiếc. Duy Mạnh té sau một pha phá bóng và đứt dây chằng. Đình Trọng xoay người cũng bị đứt dây chằng. Cả hai ca chấn thương đều không có tác động hay đối thủ phạm lỗi. Họ tự chấn thương. Điều đó chứng tỏ sự quá tải là nguyên nhân sâu xa khiến Duy Mạnh, Đình Trọng bị chấn thương nặng.

Chính tiền vệ Phan Văn Đức thừa nhận một trong những lý do khiến anh bị chấn thương nặng là do quá tải. Phan Văn Đức đá từ U21, U23, tuyển Việt Nam và CLB SLNA, gần như không có được thời gian nghỉ. Điều đó khiến cho tiền vệ này bị chấn thương nặng, phải nghỉ gần 1 năm.

Thời điểm này, các cầu thủ Việt Nam phải nghỉ vì Covid-19. Có lẽ, những trụ cột tuyển Việt Nam cần sinh hoạt hợp lý, tập luyện vừa phải, cũng như giữ gìn sức khỏe thật tốt. Các giải đấu nghỉ giúp họ có thời gian nạp năng lượng, cải thiện nhiều mặt sau những ngày liên tục cày ải.

Mặt trái của chuyện phải nghỉ trong thời điểm này chính là tuyển Việt Nam vấp phải lịch thi đấu dày đặc vào cuối năm. Nhưng câu chuyện đó ở thì tương lai, mọi thứ sẽ không còn là vấn đề lớn nếu các cầu thủ Việt Nam có được sự sung mãn sau giai đoạn nghỉ vì Covid-19.

Dĩ nhiên, người hâm mộ Việt Nam sẽ kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang Seo bay cao ở vòng loại World Cup 2022, cũng như bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất