Thể thao

Sáng cửa sang Thái Lan thi đấu, Văn Toàn sẽ được bầu Đức 'bật đèn xanh'?

Hữu Chí
Chia sẻ

Theo nhận định của tờ Goal phiên bản Thái Lan, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn hoàn toàn có khả năng thi đấu tại giải bóng đá vô địch quốc gia Thái Lan (Thai League).

Kể từ khi được đôn lên đội một Hoàng Anh Gia Lai hồi năm 2015, Văn Toàn đã có sự tiến bộ vượt bậc. Theo thống kê của trang Wikipedia, tính đến thời điểm này, chân sút 21 tuổi đã thi đấu 72 trận cho HAGL và ghi được 11 bàn thắng.

Trong màu áo U23 Việt Nam, anh ghi được 22 bàn qua 28 trận. Ở cấp độ ĐTQG, chân sút sinh năm 1996 ra sân 17 trận, ghi được 4 bàn cho ĐT Việt Nam.

Nhờ sở hữu lối đá tốc độ, đậm chất kỹ thuật, Văn Toàn thường xuyên có những pha đột phá khiến hàng thủ đối phương phải chao đảo. Hiện tại, anh đang được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam.

Theo tờ Goal, Văn Toàn đủ sức chơi bóng ở Thai League. Ảnh: Dân trí.

Theo nhận định của tờ Goal phiên bản Thái Lan, nếu xét về trình độ chuyên môn cũng như mặt bằng chung của các đội bóng, V.League chưa thể sánh với Thai League. Tuy nhiên, ở làng bóng đá Việt Nam hiện nay, có không ít cầu thủ đủ đẳng cấp để chơi bóng tại xứ sở chùa vàng. Trong đó, Văn Toàn là cái tên tiêu biểu mà tờ báo này đề cập đến.

Cũng theo tờ Goal, Văn Toàn đã góp mặt trong thành phần U23 Việt Nam làm nên chiến tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung khi lọt vào tới trận chung kết giải U23 châu Á 2018.

Trước đó, tiền đạo gốc Hải Dương đã cùng U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 2-1 ở trận tranh hạng 3 tại giải giao hữu quốc tế M-150 Cup diễn ra tại Buriram, Thái Lan vào tháng 12/2017.

Khi được hỏi về khả năng chuyển sang chơi bóng ở nước ngoài, Văn Toàn từng chia sẻ: “Thi đấu ở nước ngoài là rất khó nhưng tôi hy vọng trong tương lai, mình có thể làm được điều đó.

Văn Toàn trong màu áo HAGL. Ảnh: Goal.

Theo đánh giá của tôi, nền bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thái Lan mạnh và có tính cạnh tranh hơn V.League. Vì vậy, sự nghiệp của tôi sẽ phát triển hơn nếu được thi đấu ở đó.

Tôi nghĩ, Thai League là giải đấu chuyên nghiệp nhất ở Đông Nam Á. Hy vọng rằng, V.League sẽ phát triển và trở nên chuyên nghiệp hơn trong những năm sắp tới. Các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể chơi bóng ở Thái Lan vì trình độ của cầu thủ hai nước không có sự chênh lệch quá lớn”.

Cách đây không lâu, hậu vệ Michal Nguyễn đã chia tay Becamex Bình Dương sau 3 năm gắn bó để chuyển sang đầu quân cho CLB Air Force Central (Thái Lan).

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất