Thể thao

Sanchez và 'thảm hoạ' số 7 của M.U thời hậu Ronaldo: 9 năm, 5 chàng, 14 bàn thắng

Thái Việt
Chia sẻ

Các chuyên gia đưa đủ lý do khiến Sanchez tuột dốc thảm hại, từ chiến thuật của Mourinho đến tâm lý, thể lực, vận may… Nhưng việc Sanchez thất bại ở M.U cũng được lý giải theo cách khác: Dớp mặc áo số 7.

Chiếc áo số 7 của M.U có vẻ hơi rộng với Sanchez.

Tháng 1 năm 2018, Mourinho tưởng “vớ bẫm” khi có Alexis Sanchez theo dạng chuyển nhượng tự do, thế nhưng đây lại là thương vụ đắng ngắt. “Quỷ đỏ” thực tế phải chi tới 20 triệu bảng tiền lót tay, 10 triệu bảng phí môi giớ, 500.000 bảng/tuần trước thuế cùng 75.000 bảng cho mỗi lần ra sân chính thức của ngôi sao người Chile.

Những gì M.U phải trả cho Sanchez không chỉ phá vỡ quỹ lương của đội bóng, mà còn khiến những ngôi sao khác mang tâm lý phải đòi thêm quyền lợi cho mình. Paul Pogba nổi loạn từ mùa trước được đồn rằng có ghen tỵ với mức lương của Sanchez. Đau đớn nhất với M.U nằm ở chỗ, phong độ của Sanchez quá tệ.

Mùa trước biện minh chưa hòa nhập đã đành, sang tới mùa này, Sanchez vẫn chỉ là cái bóng mờ so với thời ở Arsenal. Điều thấy rõ ở cầu thủ 31 tuổi, anh đã đánh mất khả năng đổi hướng bóng. Hãy nhớ lại những gì anh ấy đã từng làm khi còn đỉnh cao phong độ (mùa 2014/15), với khả năng chuyển hướng bóng vô cùng nhanh, từ đó giúp có thể qua người một cách dễ dàng.

Lần cuối cùng ngôi sao Chile ghi bàn cho M.U đã cách đây 7 tháng, thật thảm họa. Nhìn rộng ra, Sanchez mới ghi vỏn vẹn 3 bàn trong tổng cộng 24 trận khoác áo “Quỷ đỏ”. Các chuyên gia đưa đủ lý do khiến Sanchez tuột dốc thảm hại, từ chiến thuật của Mourinho, Solskjaer đến tâm lý, thể lực, vận may… Nhưng việc Sanchez thất bại ở M.U cũng được lý giải theo cách khác: Dớp mặc áo số 7.

Ronaldo là cái bóng quá lớn cho những người khoác lên mình chiếc áo số 7 sau này.

Theo thống kê, 9 năm qua, đã có 5 cầu thủ thay nhau khoác áo số 7 tại sân Old Trafford, nhưng tất cả đều thất bại. Michael Owen, Antonio Valencia, Angel Di Maria, Memphis Depay và gần nhất là Alexis Sanchez. Tất cả họ đều đã và chưa thể ghi dấu ấn. Di Maria từng được kì vọng hơn cả Sanchez cũng bùng nổ có vài trận đầu rồi tắt ngấm trước khi bị bán đi không thương tiếc.

5 cầu thủ trên mới chỉ ghi tổng cộng 14 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh sau 138 trận ra sân cho M.U. Nhìn lại số 7 Cristiano Ronaldo mới thấy cay đắng với “Quỷ đỏ” ra sao. Khi xưa, CR7 đã ghi tới 118 bàn cho M.U, trong đó 68 bàn tại Ngoại hạng Anh. Có nghĩa mình Ronaldo ghi bàn gấp 5,2 lần 5 cầu thủ khoác áo số 7 M.U trong 9 năm qua.

Nói vậy để thấy, việc bán Ronaldo đã làm thay đổi Quỷ đỏ như thế nào. Cái bóng của CR7 để lại là quá lớn, những số 7 sau đó luôn phải sống với những áp lực vô hình do người hâm mộ cũng như BLĐ kỳ vọng. Và điều quan trọng, M.U hiện tại chưa thể tìm được người có đủ phẩm chất, năng lực và bản lĩnh đủ lớn để chống lại áp lực đó.

Hỏi Sanchez có lỗi hay không trong những ngày tháng ở M.U? Câu trả lời là có. Lỗi lớn nhất của anh là dám nhận chiếc áo số 7, dám đặt lên vai kỳ vọng của cả một cộng đồng hàng trăm triệu người. Nếu anh khoác lên vai một con số nào khác, không phải số 7, thì câu chuyện có thể đã khác. Và dù Sanchez có thất bại đi chăng nữa, thì nó cũng sẽ không xát muối vào vết thương hở của Man Utd nhiều như thế này.

Sanchez thất bại hoàn toàn trong việc đi tìm lại hình ảnh số 7 của M.U

Câu chuyện về số áo bị “ma ám” nghe có vẻ giống với chiếc búa của Thor trong vũ trụ điện ảnh Mavel, chỉ có người đủ năng lực, phẩm chất và can đảm mới có thể nhấc được chiếc búa lên, và khi đó, nó sẽ là một thứ vũ khí vô cùng lợi hại cho người sở hữu.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất