Thể thao

Salah tiếp tục gây thất vọng, Liverpool nhận trái đắng vào phút chót

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Mohamed Salah đang thể hiện một phong độ kém thuyết phục trong trận đấu gặp Napoli.

Sau mùa giải bùng nổ năm ngoái, Mohamed Salah đang cho thấy một phong độ hết sức phập phù. Đặc biệt, tại đấu trường Champions League năm nay, tiền đạo người Ai Cập thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng.

Bước vào trận đấu với CLB Napoli, ít ai ngờ, đại diện nước Anh lại gặp quá nhiều khó khăn trước đội bóng hiện xếp thứ 2 tại Serie A. Lối phòng ngự kín kẽ của Napoli phần nào phong tỏa được sức mạnh The Kop.

Salah thi đấu đầy thất vọng trong trận đấu gặp Napoli.

Những mũi nhọn như Salah, Mane, Firmino bên phía lữ đoàn đỏ gần như không có bất cứ một cơ hội dứt điểm nào. Suốt cả trận đấu, các học trò HLV Juergen Klopp chỉ tung ra được đúng 4 cú sút về phía khung thành thủ môn David Ospina bên phía CLB Napoli nhưng tất cả đều thiếu chính xác.

Đặc biệt, tiền đạo Salah trở thành cầu thủ thi đấu kém hiệu quả nhất trong đội hình Liverpool. Siêu sao người Ai Cập dường như bị các hậu vệ Napoli “bắt chết” và chỉ tung ra 2 cú dứt điểm không mấy nguy hiểm.

Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái tỏ ra vô hại. Ngoài việc không có bất cứ cơ hội nào, Salah còn thể hiện khả năng chuyền bóng kém cỏi. Suốt cả trận đấu, tuyển thủ Ai Cập chuyền bóng 32 lần thì chỉ có 23 lần bóng đi đúng địa chỉ, tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ đạt 73%.

Salah bị các hậu vệ Napoli bắt chết suốt cả trận đấu.

Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi những pha tấn công bên phía Liverpool dễ dàng bị các cầu thủ Napoli bẻ gãy một cách dễ dàng. Thậm chí, chính đội bóng miền nam Italia mới là những người chơi áp đảo.

Họ giành quyền kiểm soát bóng đến hơn 56%, tung ra 14 cú sút, trong đó có 5 cú sút trúng khung thành Liverpool. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Alisson mới giúp cho đội bóng nước Anh tránh khỏi ít nhất 2 bàn thua trông thấy.

Cơ hội để Salah giành Quả bóng vàng 2018 ngày càng xa vời.

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến, đúng phút 90, tiền đạo Lorenzo Insigne khai thông bế tắc trận đấu với pha băng xuống dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Callejon đem lại chiến thắng 1-0 cho Napoli. Trận thua này khiến Liverpool mất ngôi đầu bảng C với 3 điểm trong tay ít hơn Napoli 1 điểm.

Mặc dù không làm Liverpool trượt dài trên bảng xếp hạng song thất bại trước Napoli phần nào cho thấy một số điểm yếu bên phía “quỷ đỏ” vùng Merseyside. Đồng thời, với cá nhân Salah, anh tiếp tục đánh dấu chuỗi trận đầy thất vọng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Dường như, cơ hội giành Quả bóng vàng 2018 ngày càng xa tầm tay của tiền đạo người Ai Cập.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất