Thể thao

Salah đã giúp Liverpool đã đánh bại Arsenal dễ đến thế nào?

Bá Định
Chia sẻ

Trái với dự đoán nhiều người, Liverpool đã có trận đấu khá dễ dàng trước một Arsenal thi đấu hết sức bạc nhược.

Tiếp Arsenal trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 2 giải Ngoại hạng Anh, các cầu thủ Liverpool đã thi đấu áp đảo đối phương. Có thể nói, đây là trận đấu phơi bày rõ nét nhất những điểm yếu của thầy trò HLV Unai Emery.

Trước một Liverpool chơi pressing, đội bóng thành London chẳng tài nào hoá giải nổi. Có chăng, trong hiệp 1, Arsenal thỉnh thoảng có một số cơ hội nguy hiểm. Song tất cả chẳng thể chuyển hoá thành bàn thắng. Còn đội chủ nhà Liverpool mở được tỉ số từ một tình huống cố định.

Matip đưa Liverpool dẫn trước cuối hiệp 1.

Phút 41, tận dụng pha đá phạt góc bên phía cánh phải do Alexander-Arnold thực hiện, trung vệ Joel Matip tung cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Leno. Bàn thắng này cho thấy sự thiếu tập trung nơi hàng thủ Arsenal đặc biệt là David Luiz. Dường như, trung vệ người Brazil vẫn thường xuyên mắc lỗi vào những thời khắc quan trọng.

Tuy nhiên, chẳng ai ngờ, Arsenal lại thua dễ dàng ngay khi hiệp hai mới bắt đầu không lâu. Tân binh David Luiz lại gây ra thảm hoạ dành cho “pháo thủ”. Ngay phút 47, cầu thủ này có pha kéo áo Salah quá ư lộ liễu. Trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền và Salah không mắc sai lầm nào trên chấm 11m.

David Luiz có màn trình diễn vô cùng thảm hoạ.

Chưa hết, chỉ chưa đầy 10 phút sau bàn nâng tỉ số lên 2-0, Salah lại ghi thêm bàn thắng. Cầu thủ người Ai Cập thoát xuống khó nhanh tung cú xỉa lòng đẹp mắt không cho thủ môn Leno bất cứ cơ hội nào.

Dẫn trước 3-0, Liverpool có vẻ đã sớm an bài trận đấu nên họ chủ động chơi chậm lại. Dù rất cố gắng song thầy trò HLV Emery chỉ gỡ được 1 bàn vào phút 85 nhờ công của Torreira. Một trận thắng quá dễ dàng dành cho Liverpool. Với Arsenal, trận đấu này là màn ra mắt đáng thất vọng của tân binh Nicolas Pepe cùng màn trình diễn thảm hoạ từ David Luiz.

Thắng trận dễ dàng, Salah cùng các đồng đội chễm chệ đứng đầu giải Ngoại hạng Anh sau 3 vòng đấu. Họ trở thành đội bóng duy nhất toàn thắng tính đến lúc này.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất