Thể thao

'Ronaldo Nhật' được Barca mua 60 tỉ: Ngôi sao mới nổi của xứ Phù tang

Thái Việt
Chia sẻ

Cầu thủ với biệt danh "Ronaldo Nhật", Hiroki Abe được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá của xứ sở mặt trời mọc.

Barcelona đang chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng mua Hiroki Abe với giá 2 triệu euro. Đây là một con số không hề nhỏ với một cầu thủ năm nay chỉ mới 20 tuổi, chắc hẳn, phía The Catalan có cho mình một lý do riêng.

Toả sáng tại Copa America 2019

Cầu thủ 20 tuổi đã thi đấu cả 3 trận cho ĐT Nhật Bản tại Copa America 2019, đặc biệt, lần đá chính trước Uruguay được đánh giá rất cao về chuyên môn.

Trong trận hoà 2-2 của ĐT Nhật Bản trước Suarez và đồng đội, Abe có 123 lần chạm bóng, qua người thành công 6 lần và tung ra tới 7 cú sút hướng đến khung thành thủ môn Muslera. Thậm chí, anh đã suýt có cho mình 1 bàn thắng, nếu thủ thành Uruguay không xuất sắc đẩy bóng ngay trước vạch vôi.

Sự xông xáo và nhiệt tình của Abe đã làm đại diện Nam Mỹ rối loạn và đành chấp nhận kết quả hoà 2-2, dù trước đó Uruguay đã huỷ diệt Ecuador 5-0 ở lượt trận đầu.

Màn trình diễn của Abe trong trận gặp Uruguay được đánh giá rất cao.

Sự tập trung cao độ, kỹ thuật thượng thừa, tinh thần chiến đấu cao cùng khả năng độc lập tác chiến ở một đấu trường lớn như Copa America 2019 đã khiến Abe lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Barcelona.

Theo đánh giá của tờ Marca, tiền đạo Kashima Antlers ngoài vẻ điển trai thì có phong cách thi đấu cũng rất giống với ngôi sao Cristiano Ronaldo. Gia nhập đội chủ sân Nou Camp sẽ giúp Abe phát triển toàn diện khả năng của mình.

Là “trái tim” của Kashima Antlers 

Đá hộ công, Abe không có quá nhiều cơ hội để ghi bàn. Tuy vậy, ngôi sao 20 tuổi là hạt nhân rất quan trọng trong sơ đồ đội hình của HLV Go Oiwa.

Tính riêng trận đấu với đội đầu bảng Tokyo hồi cuối tháng trước, có thể thấy rằng, mọi đường tấn công của Kashima đều phải qua chân Hiroki Abe. Cầu thủ sinh năm 2000 thi đấu năng nổ và tung ra tới 13 đường chuyền nguy hiểm. Ở trận đấu đó, dù đội nhà thua cuộc nhưng Abe vẫn để lại dấu ấn với một đường kiến tạo cho Leo Silva ghi bàn.

Hiroki Abe gia nhập Kashima năm 2017. Tại J.League, anh ra sân 48 trận và ghi 4 bàn. Cầu thủ sinh năm 1999 cao 1,71 m nhưng có lối chơi cực kỳ khéo léo.

Abe (giữa) có vẻ điển trai và lối đá rất giống CR7.

Ngoại trừ vị trí tiền đạo cắm đòi hỏi nhiều về thể hình, Abe có thể đá được nhiều nơi trên hàng công như tiền đạo lệch trái, lệch phải và tiền đạo lùi. Trang Transfermarkt định giá anh rơi vào một triệu euro, nhưng Barca sẵn sàng trả gấp đôi con số ấy.

Trước Hiroki Abe, Barcelona tưởng như sở hữu viên ngọc thô người Nhật Bản khác là Takefusa Kubo. Tuy vậy, sự dè dặt trong khâu chi tiền khiến họ để tuột mất anh vào tay Real Madrid. Đội chủ sân Bernabeu cũng bỏ ra 2 triệu euro để mua Kubo cùng mức lương một triệu euro mỗi năm.

Tài năng của Hiroki Abe.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất