Thể thao

Ronaldo lập siêu kỷ lục, chuẩn bị cho Messi 'ôm hận'

Lê Phong
Chia sẻ

Cris Ronaldo đang đứng trước cơ hội rất lớn vượt qua hai ứng viên cuối cùng là Messi và Neymar để lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu cầu thủ hay nhất năm do FIFA trao tặng.

Mới đây, ), FIFA đã chính thức công bố 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu FIFA The Best 2017 gồm Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Lionel Messi (Barcelona) và Neymar (Barcelona - PSG).

Riêng với cá nhân Ronaldo, anh đã lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi đã 20 lần góp mặt trong danh sách rút gọn cho các giải thưởng cá nhân như Quả bóng vàng, Cầu thủ hay nhất năm của FIFA và UEFA.

Mùa giải vừa qua, Cristiano Ronaldo thi đấu xuất sắc giúp Real Madrid phá giải lời nguyền Champions League và vô địch La Liga. Siêu sao người BĐN cũng đoạt danh hiệu Vua phá lưới Champions League với 12 bàn thắng. Trong khi đó, Lionel Messi và Neymar (trước thời điểm gia nhập PSG) có cúp Nhà vua Tây Ban Nha cùng Barca, cá nhân Messi giành thêm danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu” nhờ thành tích 37 bàn thắng tại La Liga. Chính vì vậy, CR7 là ứng viên sáng giá nhất để lần thứ 2 liên tiếp nhận danh hiệu FIFA The Best 2017.

Trong khi đó dù là đội bóng vào đến trận chung kết nhưng Juventus chỉ góp mặt đúng 1 đại diện là thủ thành Buffon. “Người nhện” sẽ tranh danh hiệu thủ môn hay nhất với Keylor Navas (Real Madrid) và Manuel Neuer (Bayern Munich). Điều này gây ra không ít tranh cãi.

Ở hạng mục dành cho HLV, ông thầy của Ronaldo là Zinedine Zidane (vô địch La Liga, Champions League) sáng cửa hơn so với Max Allegri (vô địch Serie A), Antonio Conte (vô địch Premier League).

Ngoài ra, giải thưởng “Bàn thắng đẹp nhất năm 2017” cũng gây không ít tò mò. Vào năm 2016, Mohd Faiz Subri - cầu thủ Malaysia đã làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á khi bước lên bục nhận giải thưởng này.

Deyna Castellanos (Venezuela), Carli Lloyd (Mỹ) và Lieke Martens (Hà Lan) là 3 ứng viên cho danh hiệu The Best của bóng đá nữ.

Danh hiệu CĐV của năm sẽ được trao cho 1 trong 3 hội CĐV: Dortmund, Celtic hoặc Copenhagen.

2017 là lần thứ hai giải thưởng FIFA The Best được tổ chức sau khi tách khỏi danh hiệu Quả bóng vàng của tạp chí France Football. Năm ngoái, Ronaldo đã giành chiến thắng sau khi vượt qua Messi và Antoine Griezmann. Lễ trao giải “The Best” 2017 sẽ diễn ra ngày 23/10 tại London, Anh

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất