Thể thao

Ronaldo giúp Real Madrid loại PSG: Ông vua của những trận cầu 'sinh tử'

Văn Nhân
Chia sẻ

Ngôi sao người Bồ Đào Nha thêm một lần chứng tỏ giá trị đặc biệt trong màu áo Real Madrid khi có bàn thắng quan trọng vào lưới đội chủ nhà PSG ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2018.

Cú đánh đầu tung lưới đội chủ nhà Paris Saint Germain (PSG) ở đầu hiệp 2 của Ronaldo là bước ngoặt quan trọng giúp Real Madrid ca khúc khải hoàn ngay trên đất Pháp. Bởi không lâu sau bàn thắng này, PSG đã tự “bắn vào chân” với tấm thẻ đỏ của tiền vệ người Ý Verratti ở phút 66.

Ronaldo đánh đầu tung lưới PSG.

Chơi thiếu người trong bối cảnh bị dẫn bàn, PSG bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 của Cavani là một điều đáng ngợi khen. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được trước Real Madrid khi Casemiro “đóng đinh” trận đấu với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 phút 80.

Chiến thắng 2-1 trước PSG ở trận lượt về, Real Madrid giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số sau hai trận là 5-2. Có thể nói, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy sự khác biệt về đẳng cấp và kinh nghiệm ở sân chơi Champions League so với “gã nhà giàu” nước Pháp.

Ở đó, giá trị của Ronaldo thêm một lần được khẳng định trong vai trò cầu thủ luôn biết cách tỏa sáng ở các trận đấu quan trọng. Ronaldo đã có tổng cộng 3 bàn thắng vào lưới PSG sau 2 lượt đấu, đây là thành tích rất đáng khen cho ngôi sao chơi không tốt trong giai đoạn đầu tiên ở mùa bóng này. Anh thực sự đã làm lu mờ đi dàn sao đắt giá của PSG.

Ronaldo đang cho thấy được giá trị của cầu thủ hay nhất thế giới.

Tuổi 33, Ronaldo có những thay đổi lớn so với nhiều năm về trước, đó là cách chọn điểm rơi phong độ và phân phối sức lực để tỏa sáng rực rỡ. Chân sút người Bồ Đào Nha không còn sớm thăng hoa ngay từ đầu mùa giải mà chỉ bắt đầu thực sự tăng tốc ở giai đoạn then chốt nhất của mùa bóng.

Cần nhắc, Ronaldo cũng tỏa sáng theo cách riêng ở mùa bóng 2017. Anh có đến 10 bàn thắng ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League 2017. Qua đó, Ronaldo giúp Real Madrid bảo vệ thành công chức vô địch và ẵm luôn danh hiệu QBV.

“Gừng càng già càng cay” và càng đá càng hay ở nửa sau mùa bóng, Ronaldo tuổi 33 vẫn chưa cho thấy dấu hiệu bị tuổi tác đè nặng. Tất cả hứa hẹn Real Madrid sẽ tiếp tục dựa vào phong độ ghi bàn của chân sút người Bồ Đào Nha để hy vọng thoát khỏi một mùa giải trắng tay.

Liverpool đi tiếp bằng trận hòa 0-0 trước Porto ở trận lượt về.

Trong trận còn lại, Liverpool hòa 0-0 trước Porto trên sân nhà Anfield. Thế nhưng, cuộc chiến này vốn dĩ chỉ là thủ tục khi đội bóng nước Anh gần như cầm vé đi tiếp với chiến thắng tưng bừng 0-5 ngay trên đấy Bồ Đào Nha ở trận lượt đi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất