Thể thao

Rashford toả sáng, M.U làm đứt mạch toàn thắng của Liverpool

Bá Định
Chia sẻ

Cuộc đại chiến giữa CLB M.U và CLB Liverpool đã diễn ra theo một kịch bản hết sức hấp dẫn.

Ngay cả khi M.U đã sa sút khá nhiều, cuộc chạm trán giữa họ với Liverpool vẫn phản ánh đúng tính chất một trận derby nước Anh. Được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer khởi đầu khá thuận lợi.

Vắng tiền vệ Pogba nơi đội hình, hàng tiền vệ CLB M.U bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh. Họ chẳng tài nào giành được sự áp đảo khu trung tuyến bởi các tiền vệ trung tâm còn lại thiếu đi tố chất thủ lĩnh nơi tuyến giữa.

Chính vì vậy, dù đội khách Liverpool chơi không quá áp sát, M.U vẫn không thể áp đặt được lối chơi. Cả hai đội đều tỏ ra thận trọng cho đến khi thế bế tắc bị phá vỡ. Phút 36, tân binh Daniel James thoát xuống bên hành lang cánh phải trước khi tung đường kiến tạo như đặt để tiền đạo Marcus Rashford đệm bóng vào lưới CLB Liverpool.

Rashford mở tỉ số cho M.U trong hiệp 1.

Bàn thua khiến The Kop bừng tỉnh. Họ bắt đầu dâng lên tấn công dồn dập nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Song trong một ngày vắng bóng Salah, các học trò HLV Juergen Klopp hoàn toàn bế tắc trước một hàng phòng ngự chơi khá tốt bên phía M.U.

Dẫu cho các tiền vệ trung tâm M.U không giúp đội nhà cầm được bóng, họ vẫn hỗ trợ phòng ngự quá tốt. Điều này phần nào làm giảm đi sức mạnh đội khách trong những đợt tấn công.

Adam Lallana san bằng cách biệt vào những phút cuối trận đấu.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 thì đến phút 85, hàng thủ M.U bất ngờ thi đấu sơ hở. Tận dụng đường căng ngang từ hậu vệ trái Robertson, Adam Lallana có pha dứt điểm chính xác tung lưới thủ môn David De Gea san bằng cách biệt.

Đó cũng là tất cả những gì Liverpool làm được. Trận hoà M.U không khiến Liverpool để mất ngôi đầu bảng nhưng họ bị Man City thu hẹp khoảng cách xuống còn 6 điểm. M.U đứng tận vị trí thứ 13 với 10 điểm qua 9 vòng đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất