Thể thao

Quyết tâm đánh bại Việt Nam, Malaysia bổ sung Á quân Europa League

Thái Việt
Chia sẻ

Tài năng trẻ người Đức, Joshua Johan Bechler sắp sửa được nhập tịch để hướng đến SEA Games 30 và không loại trừ vòng loại World Cup 2022.

Tờ Bernama vừa đưa tin, Joshua- cầu thủ 17 tuổi thuộc biên chế CLB Frankfurt (Bundesliga) vừa có cuộc gặp với Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) để thảo luận về cơ hội được nhập tịch khoác áo tuyển U.19 nước này tham dự Giải vô địch U.19 Đông Nam Á diễn ra vào đầu tháng 8.2019, hay xa hơn là vòng loại World Cup 2022.

Động thái này nhận được sự chú ý của dư luận bóng đá Malaysia. Bởi hậu vệ cánh trái này nổi tiếng sở hữu tốc độ rất khủng khiếp và hiện đang trong tầm ngắm của hơn 10 CLB chuyên nghiệp hàng đầu châu Âu.

Không những vậy, ngoài việc từng được tập luyện ở các đội trẻ SV Wehen Wiesbaden, FSV Frankfurt và SV Sandhaasen (những CLB đang chơi ở giải U.17 hàng đầu Đức), Joshua cũng từng gây sốt khi có tên trong danh sách FSV Frankfurt dự Europa League 2019.

Chân dung Joshua Johan Bechler, cầu thủ chuẩn bị nhập tịch Malaysia.

Được đánh giá là tài năng trẻ sáng lạng của bóng đá Đức trong tương lai gần nhưng việc Joshua quyết định chọn Malaysia đã ít nhiều để lại sự hoài nghi. Tuy nhiên, trong lần trả lời phỏng vấn gần đây Joshua cho rằng ước mơ từ nhỏ của anh đã là khoác áo tuyển quốc gia Malaysia, quê gốc của mẹ.

Tôi luôn mơ ước được đại diện cho Malaysia. Chúng tôi có một gia đình Malaysia tuyệt vời ở Đức và tất cả họ đều vui mừng khi thấy tôi khoác áo Malaysia, và tôi làm theo trái tim mình. Bóng đá của Malaysia đang phát triển và tôi sẽ rất tự hào nếu là một phần trong đó”, Joshua chia sẻ.

Ngoài Joshua, LĐBĐ Malaysia cũng đang tiến hành nhập tịch cho 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Đó là một cầu thủ 21 tuổi đang chơi bóng ở Đức và một tài năng trẻ 18 tuổi thi đấu tại Anh (danh tính sẽ được công bố khi hoàn tất nhập tịch).

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất