Thể thao

Quyết 'khóa chân' Công Phượng, Thái Lan gọi ngôi sao từng đá ở giải Đức

Thái Việt
Chia sẻ

Với phong độ và kinh nghiệm của cầu thủ từng đá ở Bundesliga, HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải đau đầu để tìm cách hoá giải.

Cách đây chưa lâu, ĐT Thái Lan đã chính thức công bố danh sách triệu tập sơ bộ bao gồm 33 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đại chiến với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Trong danh sách lần này, tân HLV trưởng Akira Nishino vẫn gọi những ngôi sao lớn nhất của bóng đá Thái Lan như Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan, Kawin Thamsatchanan hay Theerathon Bunmathan.

Bên cạnh đó, ĐT Thái Lan còn triệu tập thêm những cái tên vô cùng chất lượng khác. Manuel Bihr, hậu vệ người Đức gốc Thái đang thi đấu cho CLB Bangkok Utd là cái tên được NHM Việt Nam chú ý hơn cả

Xuất thân từ lò Stuttgart, từng đá ở Bundesliga

Trung vệ 25 tuổi có bố người Thái, mẹ người Đức. Tuy vậy, anh sinh ra và lớn lên ở châu Âu và chỉ đến năm 23 tuổi, anh mới quay trở về Thái Lan thi đấu.

Trung vệ này được đào tạo bài bản từ lò Stuttgart, một CLB hàng đầu nước Đức, là nơi sản sinh ra những cầu thủ xuất chúng như Mario Gomez, Timo Werner hay Sebastian Rudy.

Manuel Bihr xuất thân từ lò đào tạo danh tiếng Stuttart.

Anh chinh chiến cho CLB Stuttgart từ U17 đến U19 trước khi chuyển sang đội trẻ Nurnberg vào năm 2012. Ở nơi đây đã đánh dấu một cột móc lịch sử của Bihr, khi anh có lần ra sân ở Bundesliga trong trận gặp Leverkusen hồi năm 2014. Dù chỉ xuất hiện trên sân chưa đầy 10 phút, và đó cũng là lần duy nhất trung vệ này có mặt ở đội hình chính Nurnberg, nhưng điều này cũng đã khiến tên tuổi Bihr tăng lên đáng kể.

Tuy vậy, Manuel Bihr sau đó đã không thể hiện được nhiều và đành phải dứt áo sang Stuttg. Kickers trước khi chuyển về Thái Lan đầu quân cho Bangkok Utd vào năm 2016.

'Hòn đá tảng' ở Thai League

Manuel Bihr được báo giới Thái Lan đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu của Thai League hiện tại. Với chiều cao 1m89, anh nắm ưu thế vượt trội trong những pha không chiến, và tỉ lệ 86% tranh chấp trên không thành công đã chứng minh điều đó.

Xét về khả năng phòng ngự, những thống kê của Manuel Bihr cũng sẽ khiến nhiều NHM Việt Nam cảm thấy lo lắng. Tỉ lệ tranh chấp 1-1 thành công của anh chàng là 87%, cắt bóng thành công 72% và đặc biệt, khả năng đọc tình huống của Manuel Bihr cũng đánh giá là thuộc top đầu Thai League.

Manuel Bihr nhiều lần lọt vào ĐHTB của Thai League trong mùa giải vừa qua. Và đó cũng chính là lý cho khiến trung vệ này được gọi lên ĐTQG Thái Lan tham dự vòng loại WC 2022.

Manuel Bihr từng được gọi lên tuyển dự AFF Suzuki Cup 2018.

Đây không phải là lần đầu trung vệ này được cùng ĐT Thái Lan chinh chiến. Trước đó ở AFF Suzuki Cup 2018, Manuel Bihr đã cùng đội bóng xứ Chùa Vàng thi đấu 2 trận vòng bảng trước khi dính chấn thương và phải về nước. Truyền thông Thái Lan khi ấy còn cho rằng, chính sự vắng mặt của Manuel Bihr là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của Voi chiến sau đó.

Ở lần lên tuyển lần này, Manuel Bihr được kỳ vọng sẽ là một chốt chặn đáng tin cậy trong đội hình ĐT Thái Lan. Với phong độ và kinh nghiệm của cầu thủ từng đá ở Bundesliga, HLV Park Hang Seo cũng ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải đau đầu để tìm cách hoá giải.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất