Thể thao

Quế Ngọc Hải trở thành cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam

Bảo Phương
Chia sẻ

Mức định giá mới nhất từ trang thông tin chuyển nhượng nổi tiếng thế giới Transfermarkt khiến người hâm mộ Việt Nam bất ngờ.

Sau thời gian thu thập dữ liệu, mới đây trang Transfermarkt đã công bố các mức định giá mới cho các cầu thủ đang thi đấu tại V.League với rất nhiều sự thay đổi lớn, gây bất ngờ cho NHM.

Cầu thủ Việt Nam được định giá cao nhất là trung vệ Quế Ngọc Hải với 300.000 euro, tăng tới 4 lần so với định giá trước đó (75.000 euro). Đây là điều bất ngờ với nhiều người nhưng nếu xét lại thì cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Kể từ lần xét định giá trước (28/3/2019), ĐT Việt Nam có được thành tích rất tốt khi có sự góp mặt của đội trưởng Quế Ngọc Hải. Đoàn quân thầy Park có 4 trận thắng, 2 trận hòa, và chỉ để thua luân lưu trước ĐT Curacao tại King’s Cup 2019. Trong chuỗi trận này, ĐT Việt Nam cũng chỉ để lọt lưới 1 lần trước ĐT UAE.

Chuổi thành tích ấn tượng của ĐT Việt Nam cũng giúp cho hàng loạt tuyển thủ khác của Việt Nam tăng giá không tưởng. Chân sút Nguyễn Tiến Linh thậm chí còn tăng giá tới 12 lần (từ 25.000 lên 300.000 euro) để cùng Quế Ngọc Hải là hai cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam hiện tại.

Tiền đạo sinh năm 1997 đã có quãng thời gian thi đấu thăng hoa tại SEA Games 30 cũng như vòng loại World Cup 2022. Bên cạnh đó, Nguyễn Quang Hải cũng được tăng định giá từ 150.000 euro lên thành 250.000 euro.

Quế Ngọc Hải thể hiện được vai trò thủ lĩnh nơi hàng thủ tuyển Việt Nam.

Một loạt các cầu thủ khác của ĐT Việt Nam được cập nhật định giá ở mức 200.000 euro. Đó là Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội).

Bên cạnh đó, một số cầu thủ vốn không quá nổi bật bỗng nhiên lại xuất hiện trong top đắt giá nhất. Ví dụ như trường hợp trung vệ Nguyễn Tăng Tiến. Năm 2018, anh từng bị bầu Đức cấm thi đấu tới 8 trận vì pha phạm lỗi nguy hiểm hướng vào Duy Mạnh trong trận đấu Hà Nội vs HAGL.

Kể từ đó, sự nghiệp Tăng Tiến khá lận đận. Anh phải rời sân Pleiku và chuyển sang khoác áo CLB TP.HCM. Mùa trước, Tăng Tiến chỉ ra sân 9 lần tại V.League và không có suất tại ĐTQG.

Vậy nhưng, Transfermarkt vẫn định giá trung vệ này tới 200.000 euro, con số ngang với những ngôi sao như Công Phượng, Tuấn Anh, Đặng Văn Lâm và vượt hơn nhiều tuyển thủ như Văn Toàn, Đoàn Văn Hậu (cùng 150.000).

Ngoài ra, nhiều ngôi sao V.League khác cũng bị Transfermarkt bỏ quên. Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng vẫn bị giữ mức định giá cũ, vỏn vẹn 25.000 euro. Tương tự là trường hợp của Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh hay Phạm Đức Huy.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất