Thể thao

Quế Ngọc Hải đã trở lại và lợi hại hơn xưa

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau một thời gian dài vắng bóng ở ĐTQG, trung vệ Quế Ngọc Hải đã trở lại và có màn trình diễn đầy ấn tượng trong trận đấu ĐTVN hòa 1-1 trước Jordan.

Hẳn nhiều người đã bất ngờ khi HLV Park Hang Seo điền tên Quế Ngọc Hải trong đội hình xuất phát của ĐTVN trước Jordan, thay vì lựa chọn gương mặt quen thuộc là Đỗ Duy Mạnh. Đáng nói là Duy Mạnh đang có màn trình diễn ấn tượng ở V.League 2018 và chơi rất hay ở VCK U23 châu Á.

Thế nhưng, ông Park có quyền xoa tay mãn nguyện khi xếp Quế Ngọc Hải chơi cùng Tiến Dũng, Đình Trọng. Trung vệ người xứ Nghệ đáp lại niềm tin của thầy Park với màn trình diễn ấn tượng trước Jordan.

Quế Ngọc Hải được HLV Park Hang Seo xếp đá chính trước Jordan.

Có nhiều lý do để ông Park chọn Quế Ngọc Hải đá chính trước Jordan. Đầu tiên là đối thủ có thể hình vượt trội, nhanh và khỏe nên cần một mẫu trung vệ có khả năng đeo bám quyết liệt, kinh nghiệm, chơi đầu óc và có độ lỳ như Ngọc Hải.

Với Quế Ngọc Hải, HLV Park Hang Seo không chỉ có một trung vệ giỏi nơi hàng thủ mà khi cần thiết có thể đẩy lên đá tiền vệ trụ, hỗ trợ cho Xuân Trường. Ngoài ra, Ngọc Hải thường có những pha phất bóng dài chuẩn xác cho hàng tiền đạo phản công nhanh.

90 phút trước Jordan cho thấy HLV Park Hang Seo đã quyết định rất chuẩn xác với việc trao cơ hội cho Ngọc Hải, một cầu thủ xuất sắc nhưng bị lãng quên ở ĐTQG trong thời gian qua. Trung vệ người xứ Nghệ hoàn tốt nhiệm vụ được giao, giúp hàng thủ ĐTVN hạn chế bớt sai sót trong bối cảnh bị đối thủ đè ép trong cả hiệp 2. Bàn thua của ĐTVN chỉ xuất phát từ tình huống cầu thủ đội bạn tung ra cú sút xa cực mạnh và hóc hiểm.

Quế Ngọc Hải ăn mừng cùng các đồng đội sau khi Anh Đức mở tỷ số trận đấu.

Có thể nói, Quế Ngọc Hải là mảnh ghép còn thiếu trong sơ đồ 3 trung vệ (3-5-2) của HLV Park Hang Seo. Có trung vệ người xứ Nghệ sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo ổn định được hàng thủ của ĐTVN và sẵn sàng thiết lập một bộ khung “cứng” để hướng đến AFF Cup 2018 - giải đấu mà ông thầy người Hàn Quốc được giao nhiệm vụ phải vô địch.

Bản thân Ngọc Hải trong lần tái xuất ở ĐTVN mang đến nhiều cảm xúc và ý nghĩa lớn. Ngọc Hải chơi ở ĐTVN là một hình ảnh quen thuộc nhưng thời HLV Park Hang Seo thì anh chưa nhận được sự tín nhiệm. Ông thầy người Hàn Quốc chỉ bắt đầu trao niềm tin khi thấy Ngọc Hải chơi đầy nỗ lực và xuất sắc trong màu áo SLNA ở sân chơi AFC Cup.

Hy vọng rằng Ngọc Hải tiếp tục khẳng định được đẳng cấp trong màu áo ĐTVN dưới thời HLV Park Hang Seo. Bởi hậu vệ xứ Nghệ là một cầu thủ có thương hiệu nhưng niềm tin với thầy Park chỉ mới bắt đầu, cần thêm nhiều màn trình diễn xuất sắc để Hải trở lại với hình ảnh trụ cột ở ĐTQG.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất