Thể thao

Rơi nước mắt, Quang Hải để lại câu chuyện nhân văn cho em bé mất một mắt

Văn Nhân
Chia sẻ

Quang Hải đã có một câu chuyện đẹp về sự truyền cảm hứng chơi bóng đá cho các em nhỏ nghèo khó.

Xúc động trước hàn cảnh khó khăn của một em bé mong trở thành cầu thủ bóng đá, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã để lại câu chuyện đẹp khi động viên em đừng từ bỏ giấc mơ chơi bóng.

Bé Trần Phi Hùng (4 tuổi), ở khu 3 xã Mỹ Luông (TP.HCM) bị suy dinh dưỡng và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quang Hải đã đến thăm em với thông điệp vì một Việt Nam không còn suy dinh dưỡng thấp còi. Quang Hải lắng nghe câu chuyện về em thông qua lời kể của người bà.

Quang Hải truyền cảm hứng cho những em bé có hoàn cảnh khó khăn muốn trở thành cầu thủ.

Bé phi Hùng bị giác mạc nên chỉ còn 1 mắt thật, 1 bên là mắt giả nhưng có giấc mơ chơi bóng, mong một ngày trở thành cầu thủ. Gia đình em thuộc diện vô cùng khó khăn khi mẹ đi Hà Nội làm thuê, còn cha ở nhà làm ruộng.

Người bà của Hùng kể với Quang Hải trong cảnh nước mắt chảy ròng vì cháu không còn cơ hội chơi bóng. Quang Hải nghe xong ngậm ngùi và động viên: “Em đừng từ bỏ giấc mơ khi còn có thể. Em có thể tiếp tục cơ hội chơi bóng nên đừng tuyệt vọng với giấc mơ”.

Hải con (biệt danh của Quang Hải) cũng gửi đi một thông điệp là các em nhỏ bị dinh dưỡng hãy cố gắng chơi thể thao, với hy vọng trong tương lai sẽ không có ai còi và thiếu dinh dưỡng. Vì bản thân Quang Hải cũng từng trong diện thấp bé nhẹ cân nhưng chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ chơi bóng. Nhờ vậy, Quang Hải đã trở thành cầu thủ giỏi của bóng đá Việt Nam.

Quang Hải đã cùng đoàn bác sĩ của NutiFood và Hội Y tế công cộng TP.HCM đến thăm gia đình bé Trần Phi Hùng (4 tuổi), ở khu 3 xã Mỹ Luông.

Ngoài ra, Quang Hải còn giao lưu với nhiều em nhỏ. Hải muốn tạo thêm động lực để các em nhỏ không từ bỏ mong muốn trở thành cầu thủ giỏi. Xa hơn, các em chính là những mầm non trong tương lai cho bóng đá nước nhà.

Câu chuyện Quang Hải đến động viên các em nhỏ, đặc biệt dành tình cảm lớn cho bé Trần Phi Hùng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, tạo nên một ấn tượng mạnh về thần tượng với các em nhỏ. Các em có thể nhìn Quang Hải để cố gắng phấn đấu, không từ bỏ giấc mơ trở thành cầu thủ, cũng như cải thiện được tầm vóc. Vì thể thao không chỉ có ý nghĩa ở sân chơi chuyên nghiệp, đó còn là chuyện nâng cao sức khỏe của mọi người.

Bóng đá rõ ràng sẽ đẹp hơn rất nhiều khi có những câu chuyện nhân văn và ý nghĩa như trên của Quang Hải. Dù câu chuyện đến từ một sự kiện nhưng thông điệp gửi đi đầy tích cực thông qua hình ảnh một cầu thủ được nhiều em nhỏ thần tượng và yêu mến.

Bóng đá Việt Nam đang đẹp và cần nhiều hơn nhiều câu chuyện đẹp để lan tỏa. Hy vọng có thêm những câu chuyện nhân văn để xóa đi sự mất niềm tin vốn ăn sâu trong tâm trí người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất