Thể thao

Quan chức Ban trọng tài 'đánh lén' bầu Đức?

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù đang bận tối mặt với công việc nhưng bầu Đức cũng không được yên thân bởi thông tin có hai trọng tài FIFA từ chối bắt trận Hà Nội - HAGL vì sợ bầu Đức.

Dường như chuyện trọng tài trong thời gian qua khiến cho quan chức trong Ban trọng tài không hài lòng với các phát ngôn “thẳng mặt” của bầu Đức. Thế nên, một thông tin “trên trời” được một “sếp” trong Ban trọng tài phím ra để “đánh” bầu Đức.

Cụ thể, có thông tin 4 trọng tài FIFA được chọn cầm cân nẩy mực trận Hà Nội - HAGL. Tuy nhiên, hai trọng tài FIFA từ chối bắt HAGL vì… sợ bầu Đức. Thông tin này lập tức làm dậy sóng dư luận trong ngày hôm qua.

Một quan chức trọng tài nói trên báo chí là việc bầu Đức chỉ trích trọng tài quá nhiều khiến cho các đội khác ám chỉ trọng tài thiên vị HAGL.

Ông Dương Văn Hiền phủ nhận chuyện hai trọng tài FIFA sợ bầu Đức. Ảnh: Zing.vn

Thế nhưng, phó ban trọng tài Dương Văn Hiền - người được phép phân công trọng tài nói trên Saostar: “Tôi thực sự không rõ dư luận lấy thông tin đó ở đâu để thêu dệt lên như thế. Không có thông tin và không tìm hiểu sao lại viết sai, gây ảnh hưởng đến công tác trọng tài.

Tôi khẳng định không có chuyện trọng tài FIFA sợ bầu Đức. Càng không có chuyện trọng tài FIFA được phân công mà không làm nhiệm vụ. Điều ấy là không đúng, trọng tài FIFA không từ chối làm nhiệm vụ như báo chí đưa tin”.

Ở đây một vấn đề cần được làm rõ là ai đã phát biểu thông tin sai lệch và nhắm vào bầu Đức? Bởi không hề có chuyện 2 trọng tài FIFA từ chối bắt trận Hà Nội - HAGL vì sợ bầu Đức.

Theo một cựu trọng tài, Việt Nam đang có 4 trọng tài cấp FIFA điều hành ở giải chuyên nghiệp gồm Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Ngọc Hà, Nguyễn Hiền Triết và Ngô Duy Lân. Tuy nhiên, Hoàng Anh Tuấn và Hoàng Ngọc Hà là hai trọng tài người Hà Nội nên không thể được giao nhiệm vụ bắt trận đấu của đội bóng Thủ đô. Ông Lân vừa bắt trận lượt đi và có tranh cãi cũng không thể cầm còi trận lượt về ở sân Hàng Đẫy.

Ông Nguyễn Văn Mùi và bầu Đức đối chọi nhau trong nhiều năm qua.

Tức 3/4 trọng tài FIFA đã không thể đủ tiêu chuẩn được phân công bắt trận Hà Nội - HAGL vào ngày mai. Vậy sao có thông tin là 2 trọng tài FIFA từ chối vì sợ bầu Đức?

Trong bối cảnh HAGL liên tục xuất hiện trong những trận đấu tranh cãi mang tên trọng tài. Có vẻ như một số người muốn “đá bóng” sang đội bóng này, với những điều vô lý như sợ bầu Đức sau những chỉ trích trong thời gian qua.

Ở Ban trọng tài đang có 2 người phát ngôn với báo chí trong thời gian qua là ông Nguyễn Văn Mùi (Trưởng ban) và ông Dương Văn Hiền (phó ban). Ông Hiền phủ nhận và buồn vì thông tin kể trên không chính xác, phải lên tiếng để đính chính lại mọi chuyện cho dư luận. Vậy người còn lại là ông Mùi, liệu có chơi trò “đánh lén” bầu Đức?

Hiềm khích giữa ông Mùi và bầu Đức thì dư luận cả nước đều rõ. Bầu Đức từng nói trên Saostar là ông Mùi và HAGL giống như kẻ thù. Ông Mùi không bao giờ nói điều nào tốt đẹp về HAGL. Nguyên nhân là bầu Đức có nhiều lần muốn ông Mùi nghỉ làm Trưởng ban trọng tài.

Bóng đá Việt Nam từ xưa đến này không hiếm chuyện ném đá giấu tay. Tuy nhiên, thông tin hai trọng tài FIFA sợ bầu Đức thực sự khiến dư luận thất vọng…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất