Thể thao

Quái kiệt Park Hang Seo

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo thêm một lần cho thấy được sự tinh quái và kinh nghiệm trong nghệ thuật cầm quân khi U23 Việt Nam thong dong vào vòng đấu loại ASIAD 18.

Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức, Phan Văn Đức là những cầu thủ đã lập công cho U23 Việt Nam ở ASIAD 18. Qua đó, U23 Việt Nam sớm giành vé vào vòng đấu loại sau 2 trận toàn thắng mà chưa 1 lần thủng lưới. Đó là thành tích xứng đáng nhận được sự ngợi khen của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Điều đáng nói là U23 Việt Nam sử dụng hai bộ khung khác nhau trong hai trận đấu với Pakistan và Nepal. Đây là dấu ấn rất lớn của thầy Park về cách dùng quân và chiến thuật ở ASIAD 18.

Kể từ thời HLV Calisto - người đưa ĐTVN đến chức vô địch AFF Cup 2008, HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân nhận được nhiều tình cảm lớn lao của người hâm mộ. Ông Park cũng đang cho thấy được sự mát tay khi liên tiếp tạo ra những kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân đại tài.

Từng trao đổi với người viết, HLV Đinh Hồng Vinh nhận xét ông Park là nhà cầm quân lão luyện từ cách sử dụng con người đến chiến thuật. Lối chơi của U23 Việt Nam mang dáng dấp chiến thuật của nhiều đội bóng sử dụng ở World Cup 2018. Sự an toàn được đặt lên đầu tiên cùng triết lý khi tấn công thì toàn đội cùng lên nhưng mất bóng, cả đội phải tham gia phòng ngự.

Chính tài cầm quân của ông Park là vũ khí lợi hại của U23 Việt Nam. Từ sân chơi U23 châu Á đến ASIAD 18 đang cho thấy HLV Park Hang Seo rất giỏi trong việc linh hoạt sử dụng con người theo từng đối thủ khác nhau. Điều này xuất phát từ việc ông Park nghiên cứu đối thủ rất kỹ lưỡng trước khi áp dụng chiến thuật.

Một loạt cái tên được đưa lên ghế dự bị để thay đổi bộ khung tấn công trước Nepal là minh chứng cho tài cầm quân của ông Park. Những Văn Quyết, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu ngồi ghế dự bị, còn Văn Đức, Hùng Dũng, Đức Huy, Xuân Mạnh được xuất phát ngay từ đầu. Đây là điều hiếm xảy ra với bóng đá Việt Nam khi các ngôi sao phải ngồi ngoài ở giải đấu chính thức.

U23 Việt Nam là một tập thể gắn kết.

Sau 90 phút trước Nepal, thầy Park cho thấy cách dùng người và chiến thuật của ông quá hợp lý, khi Văn Đức tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Trong khi đó, Hùng Dũng và Đức Huy mang đến sự chắc chắn nơi tuyến giữa cho U23 Việt Nam, qua đó hạn chế các pha phản công nhanh của Nepal.

Cần nhắc thêm một câu chuyện khác, HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân rất giỏi về việc làm tâm lý cho các học trò. Cách truyền lửa chiến đấu của thầy Park thực sự đặc biệt khi luôn đề cao tinh thần chiến đấu vì cái chung, vì hàng triệu người hâm mộ.

Ngoài ra, ông Park có những mối quan hệ đặc biệt để do thám đối thủ. Thậm chí, khi đối thủ đến theo dõi U23 Việt Nam thì ông Park cũng sớm phát hiện, nhằm phòng ngừa bị lộ bài.

Ông Park rất giỏi về đắc nhân tâm.

Rõ ràng, với HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam là một tập thể gắn kết, chơi bóng vì cái chung và tinh thần thi đấu luôn tuyệt vời. Và người hâm mộ có quyền kỳ vọng thầy Park - một nhà cầm quân quái kiệt sẽ tiếp tục đưa U23 Việt Nam bay cao ở ASIAD 18.

U23 Việt Nam và Nhật Bản có thể đá phạt đền

Một điều lệ có thể nói là khá hy hữu khi U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản nếu hòa ở loạt đấu cuối - hai đội phải đá phạt đền để xác định đội đầu bảng.

Theo điều lệ của ASIAD 18, hai đội bằng nhau từ hiệu số đến điểm số và gặp nhau ở loạt cuối, nếu trận đấu có kết quả hòa sau 90 phút phải đá phạt đền để xác định đội nhất bảng. Hiện tại, Việt Nam và Nhật có cùng 6 điểm, cùng hiệu số +5.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất