Thể thao

Quên Thái Lan và 'vùng trũng' bóng đá đi, Việt Nam nên tập quen với vị thế 'ông trùm châu Á'

Hữu Chí
Chia sẻ

Sau trận thắng kịch tính của U23 Việt Nam trước U23 Qatar, hàng triệu fan hâm mộ Việt Nam và thế giới quá phấn khích. Thậm chí, nhiều fan châu Á gọi U23 Việt Nam là "Vua của châu Á"

U23 Việt Nam vừa viết tiếp câu chuyện thần kỳ khi cầm hòa U23 Qatar với kết quả 2-2 sau 120 phút thi đấu. Bước vào loạt sút luân lưu may rủi, đội bóng của HLV Park Hang Seo vượt qua đại diện Tây Á với tỷ số 4-3 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam là U23 Hàn Quốc- Uzbekistan (diễn ra lúc 18h30 ngày 23/1).

Sau chiến thắng này, U23 Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ các fan hâm mộ môn thể thao vua ở khắp nơi tại châu Á.

Trên trang Facebook chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC), Kawie MaxKawie - CĐV đến từ Malaysia bình luận: “Chúc mừng U23 Việt Nam. Tất cả các bạn đã thi đấu rất tuyệt vời. Các bạn xứng đáng được gọi là vua của ASEAN. Dù có nằm mơ, tôi cũng không thể tin được đây chính là sự thật. Các bạn thi đấu như những chiến binh quả cảm. Hơn ai hết, U23 Việt Nam đã chứng minh cho cả châu Á và thế giới thấy rằng, dù đến với giải đấu chỉ được xếp vào phận “lót đường” nhưng bằng tinh thần quả cảm, các bạn đã thay đổi hoàn toàn về quan niệm bóng đá. Tôi hy vọng rằng U23 Việt Nam sẽ trở thành nhà vô địch ở giải đấu lần này”.

U23 Qatar là bại tướng mới nhất của U23 Việt Nam.

Một người dùng đến từ Iraq có tên Dawood Jabar chia sẻ: “Từ Iraq, xin chúc mừng đến U23 Việt Nam. Tôi sẽ cầu nguyện để Việt Nam vô địch! Bởi lúc này, những đội bóng mạnh hàng đầu châu Á như Úc, Qatar, Iraq đã trở thành bại tướng của đoàn quân HLV Park Hang Seo. Các bạn đang viết lại lịch sử của giải đấu. Chưa có khi nào, tôi chứng kiến những trận đấu giàu cảm xúc như trên. Thật tuyệt vời”.

“U23 Việt Nam đã trình diễn lối đá và tinh thần thi đấu tuyệt vời. Các bạn xứng đáng là lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á” - Haziq Syahiran, một người dùng đến từ Malaysia chia sẻ.

Teerasak Thukson - fan hâm mộ người Thái Lan: “U23 Việt nam thi đấu rất tốt. Cả ASEAN tự hào về những gì các bạn đã làm được tại giải U23 châu Á 2018. Chúng tôi muốn nhìn thấy các bạn tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích bằng việc lên ngôi vô địch”.

Người hâm mộ kỳ vọng bóng đá Việt Nam sẽ “hoá rồng” sau giải U23 châu Á.

“Phải đối đầu với U23 Qatar mạnh hơn và có sự giúp sức từ những quyết định có phần gây tranh cãi từ trọng tài nhưng U23 Việt Nam đã vượt qua tất cả để giành chiến thắng. Xin chúc mừng các bạn” - Kunn Azam, tài khoản đến từ Malaysia nhận định.

Người dùng có tên Ahmed Hamed cho rằng: ” Đây là một trong những trận đấu gay cấn và hấp dẫn nhất tại giải U23 châu Á 2018. Theo Hamed, chiến thắng của U23 Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng và hy HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ giành chức vô địch”.

Trên kênh YouTube chính thức của AFC, tài khoản Kim Tae đến từ Hàn Quốc nhận định: “Khi U23 Việt Nam lọt vào bán kết, tôi đã hy vọng họ sẽ gặp lại U23 Hàn Quốc ở trận chung kết. Bây giờ, tôi tin rằng điều đó sẽ trở thành hiện thực”.

Trong khi đó, tài khoản luthfi n đến từ Indonesia viết: “U23 Việt Nam đã thi đấu tốt và khiến U23 Qatar phải đá theo kịch bản mà các bạn mong muốn. Tôi tin rằng U23 Việt Nam có thể lên ngôi vô địch giống như Leicester City đã đăng quang tại Premier League. Trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Còn tại Việt Nam, nhiều fan hâm mộ tự tin cho rằng: “Hãy quên bóng đá Thái Lan và vùng trũng bóng đá đi các chàng trai. Những cửa ải khó khăn nhất như Iraq, Qatar, Úc chúng ta đã thắng họ. Các đội này ở một đẳng cấp khác nhưng đều quỳ gối dưới sức mạnh của Việt Nam. Chúng ta sẽ còn tiến xa và còn làm được nhiều hơn thế này. Nếu chỉ suy nghĩ và tập trung tranh chấp huy chương ở giải bóng đá trình độ thấp thì sao có thể mơ về Worlcup”.

Người hâm mộ Việt Nam hy vọng, sau chiến tích lịch sử tại giải U23 châu Á, các tuyến đội tuyển của Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng và tiến ra biển lớn. Niềm tin ấy càng được củng cố khi chúng ta đang có một HLV Park Hang Seo tài năng, cùng dàn cầu thủ trẻ đã được tôi luyện qua các môi trường thi đấu đỉnh cao.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất