Thể thao

Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Lần đầu cho Hùng Dũng và Trọng Hoàng?

Bá Định
Chia sẻ

Hùng Dũng và Trọng Hoàng đang trải qua một mùa giải hay nhất sự nghiệp đồng thời trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Chưa bao giờ, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam lại xuất hiện quá nhiều ứng viên nặng ký như năm nay. Bởi bóng đá Việt Nam vừa trải qua một năm đại thành công trên cả đấu trường khu vực lẫn quốc tế.

Hùng Dũng cùng Trọng Hoàng trở thành 2 trong số những cái tên khá nổi bật. Cả hai đều đang trải qua một mùa giải có lẽ là hay nhất trong sự nghiệp. Dưới màu áo CLB lẫn ĐTQG, Hùng Dũng và Trọng Hoàng đều giữ được phong độ hết sức ổn định.

“Kiến trúc sư” cho những thành công của tuyển Việt Nam 

Nhắc đến Hùng Dũng, người ta mới chỉ thực sự chú ý đến anh trong 2 mùa giải gần đây. Tiền vệ sinh năm 1993 trở thành hạt nhân quan trọng cho những thành công của CLB Hà Nội FC lẫn tuyển Việt Nam. Ngoài sự đa năng, Hùng Dũng còn thể hiện một lối chơi rất đầu óc.

Cầu thủ quê Gia Lâm (Hà Nội) cầm trịch tuyến giữa bằng những đường chuyền thông minh, điều bóng đến bất cứ vị trí nào cần thiết. Đồng thời, những tình huống cố định do Hùng Dũng thực hiện luôn gây ra sự khó chịu nơi khung thành đối phương.

Hùng Dũng kết thúc mùa giải dưới màu áo CLB Hà Nội FC bằng một cú đúp danh hiệu quốc nội. Cá nhân tiền vệ này cũng có được 3 bàn thắng, 3 lần kiến tạo. Khi được triệu tập lên tuyển, Hùng Dũng tiếp tục thể hiện được vai trò cực kỳ quan trọng.

Hùng Dũng cầm trịch tuyến giữa tuyển Việt Nam.

Hùng Dũng hợp cùng Tuấn Anh thành bộ đôi tiền vệ trung tâm tốt nhất tuyển Việt Nam. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Hùng Dũng làm khổ sở hàng phòng ngự đối phương bằng những đường chuyền tinh tế, khả năng thoát pressing tuyệt vời. Thống kê cho thấy, tiền vệ CLB Hà Nội FC có tỉ lệ chuyền bóng thành công tốt nhất đội bóng với xác suất lên đến 84%.

Đối đầu một đội bóng đẳng cấp cao như UAE, Hùng Dũng sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác khủng khiếp với 89,9%. Hay như 2 trận gặp Thái Lan, Hùng Dũng vẫn đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác trên 75%. Nên nhớ rằng, cả hai trận đấu đội bạn đều giữ tỉ lệ kiểm soát bóng cao hơn hẳn Việt Nam. Nhưng khi Hùng Dũng xuất hiện trên sân, đội bóng xứ chùa vàng khó lòng áp đảo được Việt Nam.

Chưa hết, đến SEA Games 30, Hùng Dũng tiếp tục dẫn dắt các đàn em giành chiếc huy chương vàng. Một chức vô địch mang đậm nét dấy ấn từ cầu thủ mang áo số 16. Cá nhân Hùng Dũng là người toả sáng ở trận chung kết bằng 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Tất cả đã nói lên đẳng cấp từ tiền vệ được đánh giá hay nhất bóng đá Việt Nam hiện tại.

Lần cuối cho Trọng Hoàng? 

Cũng giống Hùng Dũng, Trọng Hoàng là một cầu thủ chơi khá đa năng. Tuy nhiên, vị trí mà cầu thủ CLB Viettel hay được sử dụng thường ở bên hành lang cánh phải. Cầu thủ xứ Nghệ nổi bật nhờ lối chơi xông cáo, bền bỉ.

Nền tảng thể lực hết sức dồi dào giúp Trọng Hoàng duy trì phong độ đỉnh cao dù đã bước sang tuổi 30. Cựu cầu thủ CLB Thanh Hoá trở thành sự lựa chọn số một của HLV Park Hang Seo nơi cánh phải.

Trọng Hoàng hoá thành nỗi ám ảnh dành cho những cầu thủ tấn công các đội bóng đối đầu với Việt Nam. Đồng thời, khả năng lên công về thủ đều đặn giúp Trọng Hoàng trở thành một miếng đánh đầy hiệu quả.

Mặc dù thiên về phòng ngự song Trọng Hoàng sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác khá cao ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tiền vệ CLB Viettel đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến trên 75%.

Trọng Hoàng luôn thi đấu rất xông xáo trên sân.

Kỳ SEA Games 30, Trọng Hoàng vẫn thi đấu bằng sự máu lửa bởi cá nhân anh hiểu đây là lần cuối cùng hiện thực hoá một giấc mơ không thành trong quá khứ. Trọng Hoàng lên công về thủ, khi cần sẵn sàng đá cả tiền đạo cánh. Tiền vệ người Nghệ An tiếp tục cho thấy khả năng chuyền bóng thông minh bằng tỉ lệ chuyền chính xác đạt 75% đồng thời có đến 35 lần thu hồi bóng thành công, nhiều thứ 2 trong đội U22 Việt Nam.

Nếu như Hùng Dũng là “bộ não” tuyển Việt Nam thì có thể xem Trọng Hoàng như một “lá phổi” của đội bóng. Cả Hùng Dũng và Trọng Hoàng đều chơi ở vị trí thầm lặng trên sân song những đóng góp cùng vai trò từ cả hai đều rất quan trọng.

Rất có thể, cả sự nghiệp của Hùng Dũng, Trọng Hoàng khó có cơ hội tiến gần đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam như năm nay. Vì chưa có một mùa giải nào, cả hai nhân tố xuất sắc nơi tuyển Việt Nam chơi hay đến như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất