Thể thao

Sự thật phũ phàng về giá thực của Công Phượng, chỉ cao hơn lương 1 tháng của Messi Thái!

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù có tin đồn thổi một đội bóng ở Thai League hỏi mua với giá 70 tỷ đồng nhưng một sự thật đầy phũ phàng là Công Phượng chỉ được định giá... hơn 675 triệu đồng.

Mấy ngày qua, làng bóng đá Việt bỗng “dậy sóng” với thông tin Công Phượng được hỏi mua với mức giá lên đến 70 tỷ đồng, lương 9 nghìn đô la. Đây được xem là con số kỷ lục khi giá Công Phượng bằng kinh phí tối thiểu của 2 đội bóng thi đấu ở V.League.

Công Phượng bất ngờ được đồn có giá 70 tỷ đồng.

Mức lương 9 nghìn đô la đang được đồn thổi của Công Phượng cũng gấp 10 lần so với tiền lương hiện tại ở HAGL là 20 triệu đồng/tháng. Nếu là sự thật thì tiền đạo người xứ Nghệ sẽ đổi đời khi HAGL gật đầu bán cho đội bóng ở Thai League.

Câu chuyện Công Phượng được hỏi mua mức giá 70 tỷ đồng xuất hiện sau khi Saostar nhắc lại chuyện bầu Đức không bán “con cưng” với giá 3 triệu đô la được tuyên bố hồi năm 2015. Bây giờ, mức giá 70 tỷ đồng cao hơn 2 tỷ so với tuyên bố từ bầu Đức.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Công Vinh là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất 13 tỷ đồng khi rời đội bóng bầu Hiển về với bầu Kiên. Đây cũng là kỷ lục chưa có cầu thủ Việt Nam nào có thể phá vỡ trong suốt 17 năm ra đời giải đấu chuyên nghiệp - V.League.

Công Phượng được định giá chỉ 25 nghìn euro.

Bây giờ, Công Phượng bất ngờ được đồn thổi lên đến 70 tỷ đồng, chẳng khác nào là “quả bom” gây chấn động làng bóng đá Việt. Nhưng có một sự thật phũ phàng là trang thống kê uy tín chuyên định giá cầu thủ có trụ sở nước Đức - Transfermarkt lại có con số hoàn toàn khác dành cho Công Phượng.

Theo đó, Transfermarkt định giá lần thứ 2 cho Công Phượng vào tháng 3/2017 là 25 nghìn euro, tức chỉ hơn 675 triệu đồng. Hồi tháng 6/2016, Transfermarkt cũng định giá Công Phượng 25 nghìn euro. Điều ấy cũng đồng nghĩa Công Phượng được định giá thực kém hơn cả trăm lần so với đồn thổi.

Với giá thực của Transfermarkt, nhiều người có lẽ sẽ sốc vì Công Phượng có giá chuyển nhượng chỉ cao hơn 1 tháng lương của Messi Thái Lan - Chanathip. Cầu thủ người Thái Lan đang được hưởng mức lương vào khoảng 625 triệu đồng.

Messi Thái có lương cao gấp 31 lần lương Công Phượng ở HAGL.

So với tiền lương “ảo” được đồng thổi là 9 nghìn đô la thì Công Phượng vẫn kém gấp 3 lần so với lương của Chanathip, còn lương thực sự ở HAGL thì Phượng kém 31 lần.

Tất nhiên, giá mà Transfermarkt đưa ra chỉ là định giá thực và sự đánh giá tổng quan về cầu thủ, còn giá chuyển nhượng thực tế của Công Phượng thì rất khó ở mức 675 triệu đồng. Vì mức giá ấy thì bầu Đức không thể bán Công Phượng, vì từng tuyên bố 3 triệu đô la cũng không bán.

Công Phượng có kỹ thuật cá nhân hay hơn Messi Thái

Đó là đánh giá của HLV U21 Yokohama trong cuộc trả lời phỏng vấn Saostar. HLV Ono Shingi nói: “Công Phượng có kỹ thuật cá nhân và khéo léo hơn Chanathip. Tuy nhiên, sự di chuyển không bóng, chọn vị trí và ban bật nhanh ở tốc độ cao thì Phượng không bằng Chanathip. Điều này thì Chanathip hợp với bóng đá Nhật”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất