Thể thao

Pháp và Đan Mạch 'bắt tay' đá hòa đầy xấu hổ!

Văn Nhân
Chia sẻ

Lần đầu tiên tại World Cup 2018, khán giả phải chứng kiến trận đấu hòa 0-0 khi Pháp và Đan Mạch không muốn đá trong suốt 90 phút.

World Cup 2018 đã có tổng cộng 99 bàn thắng và tất cả trận đấu diễn ra đều không có tỷ số hòa 0-0. Thế nhưng, Pháp và Đan Mạch “bóp chết” cảm xúc người xem với trận hòa 0-0. Một trận đấu bị nhiều người đánh giá là… xấu hổ.

Cả Pháp và Đan Mạch đã chơi thứ bóng đá ru ngủ khán giả trong trận đấu cuối cùng ở bảng C. Pháp ra sân với nhiều cầu thủ dự bị, còn Đan Mạch chơi phòng ngự với mục tiêu có 1 điểm để chắc chắn đi tiếp.

Pháp và Đan Mạch chơi đầy nhàm chán. Ảnh: FIFA

Suốt 90 phút, Pháp và Đan Mạch chơi thứ bóng đá vô cùng nhàm chán, với những đường chuyền qua lại ở giữa sân. Thậm chí, Pháp còn rất nhiều lần chuyền hỏng, trong khi Đan Mạch chỉ đứng bên phần sân nhà.

Những cơ hội diễn ra trong cả trận đấu chỉ đến từ các cú sút xa từ cầu thủ hai đội. Không có một sự khát vọng nào trong việc cố gắng giành chiến thắng của tuyển Pháp, hay Đan Mạch muốn có 3 điểm để giành ngôi đầu bảng.

Một trận cầu giữa hai cựu nhà vô địch EURO diễn ra ở World Cup nhưng thực sự quá coi thường khán giả để có những toan tính có lợi. Người Pháp muốn có 1 điểm để chắc chắn ngôi đầu bảng và bảo toàn lực lượng vào vòng đấu loại. Đan Mạch cũng không muốn tấn công khi đối thủ chơi toan tính rất rõ, họ cũng chờ thế để có 1 điểm.

Trận cầu quá xấu hổ giữa Pháp và Đan Mạch. Ảnh: FIFA

Cả hai đội Pháp và Đan Mạch cần phải xấu hổ, ít nhất là với hàng chục nghìn khán giả nhà bỏ tiền mua vé để đến sân cổ vũ cho họ. Bởi kết quả hòa 0-0 mang đến niềm vui cho cổ động viên hai đội, nhưng sự thật thì không ai muốn ngồi suốt 90 phút để xem Pháp và Đan Mạch chơi thứ bóng chẳng khác nào bắt tay nhau để cùng vào vòng đấu loại.

Với những khán giả trung lập, phần lớn đều bực dọc khi ngồi trước màn hình theo dõi Pháp và Đan Mạch đá như trêu ngươi. Đây chắc chắn là trận đấu kém cảm xúc, thiếu fair-play nhất ở World Cup 2018.

Đây chắc chắn là trận đấu bị đánh giá coi thường người hâm mộ. Dù bóng đá cần toan tính để có lợi nhất nhưng trận đấu giữa Pháp và Đan Mạch diễn ra trong sự chứng kiến cả thế giới, họ bỏ mặc cảm xúc của người xem để chơi thứ bóng đá… đáng xấu hổ.

Trừ niềm vui của hàng nghìn CĐV Đan Mạch, người hâm mộ thế giới khó chấp nhận được màn trình diễn kém cảm xúc của hai đội. Ảnh: FIFA

Kết quả hòa 0-0, Pháp giành ngôi nhất bảng C, còn Đan Mạch xếp thứ nhì. Hai đội Úc và Peru bị loại. Hai đối thủ của Pháp và Đan Mạch phải chờ loạt đấu cuối cùng của bảng D kết thúc. Hiện tại, Croatia đã đi tiếp nhưng chưa chắc ngôi đầu bảng, khi họ có thể bị Nigeria soán ngôi đầu nếu thắng đậm Argentina, còn Croatia thua cách biệt trước Iceland.

Vào 1 giờ rạng sáng mai, Argentina gặp Nigeria, còn Croatia gặp Iceland. Tuyển Argentina muốn đi tiếp phải thắng Nigeria và hy vọng Iceland không thể thắng cách biệt Croatia. Trường hợp Nigeria thắng Argentina thì họ cùng Croatia giành vé đi tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất