Thể thao

Phan Văn Đức và những cầu thủ được chờ đợi trở lại trong năm 2020

Bá Định
Chia sẻ

Nhiều ngôi sao bóng đá Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có sự trở lại mạnh mẽ vào năm 2020 sau một khoảng thời gian dài chấn thương.

Tiền đạo Phan Văn Đức 

Tiền đạo Phan Văn Đức là một trong số những “của hiếm” dành cho bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Nổi lên cùng lứa cầu thủ U23 Việt Nam giành á quân giải U23 châu á ở Thường Châu (Trung Quốc), cầu thủ sinh năm 1996 nhanh chóng chiếm được cảm tình từ các CĐV Việt Nam nhờ lối chơi kỹ thuật, khả năng đi bóng đầy tốc độ cũng như những tình huống gây đột biến cao.

Tuy nhiên, năm 2019 với Phan Văn Đức trở thành một cơn ác mộng. Anh gặp liên tục gặp chấn thương khi thi đấu, và nặng nhất là vết thương dây chằng đầu gối khiến cầu thủ của SLNA phải lên bàn mổ hồi tháng 7.

Phan Văn Đức là mẫu tiền đạo có khả năng gây đột biến cao.

Thiếu vắng Phan Văn Đức, đội bóng xứ Nghệ thi đấu bết bát hơn hẳn tại V.League 2019. Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam cũng thiếu đi những phương án tấn công khiến HLV Park Hang Seo gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một cầu thủ đá hộ công giống Phan Văn Đức.

Chính vì vậy, trong năm 2020, sự trở lại của Phan Văn Đức mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Nhiều người đang chờ đợi anh tiếp tục thi đấu bùng nổ để giúp tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiền vệ Lương Xuân Trường 

Tiền vệ CLB HAGL sớm nổi danh từ lứa U19 Việt Nam năm 2014. Đến giải U23 châu Á 2018, Lương Xuân Trường trở thành thủ quân đội U23 Việt Nam cùng đội bóng đoạt ngôi vị á quân.

Thế nhưng, năm 2019 lại là một bước lùi trong sự nghiệp tiền vệ quê Tuyên Quang. Thi đấu ấn tượng ở ASIAN Cup 2019, Xuân Trường quyết định lựa chọn CLB Buriram United, đội bóng hàng đầu Thái Lan nhằm tìm kiếm thử thách mới.

Xuân Trường có một năm 2019 không mấy thành công.

Song suốt 4 tháng chơi cho đội cựu vô địch Thai League, tuyển thủ Việt Nam chỉ được ra sân đúng 6 trận nhưng chỉ có khoảng 316 phút thi đấu. Dấu ấn duy nhất mà Xuân Trường để lại chính là một cú sút phạt thành bàn tại AFC Champions League gặp CLB Beijing Sinobo Guoan.

Hồi hương để lấy lại cảm giác chơi bóng, giữa thời điểm đang toả sáng bằng 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, Xuân Trường bị đứt dây chằng chéo trong một buổi tập cùng tuyển Việt Nam hồi tháng 9. Chấn thương quá nặng khiến Trường “híp” phải trải qua một ca phẫu thuật bên Hàn Quốc. Hiện Xuân Trường đang dần hồi phục và hứa hẹn sẽ trở lại nhằm lấy lại phong độ như trước kia.

Trung vệ Trần Đình Trọng 

Có lẽ, Trần Đình Trọng là một trường hợp hiếm có trong làng bóng đá Việt Nam. Mới 20 tuổi, Đình Trọng đã nổi danh để rồi cùng lứa U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á 2018.

Hậu vệ CLB Hà Nội luôn giành được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Park Hang Seo dưới màu áo đội U23 Việt Nam lẫn ĐTQG. Đình Trọng sở hữu khả năng đeo bám rất dai cùng lối chơi đầy quả cảm. Nhưng năm 2019 bỗng chốc biến thành thảm hoạ dành cho Đình Trọng khi cầu thủ này gặp chấn thương dây chằng.

Đình Trọng gặp phải một chấn thương nặng nên phải nghỉ trong nửa cuối mùa giải 2019.

Phải mất một thời gian dài phẫu thuật rồi phục hồi, Đình Trọng mới trở lại sân cỏ. Tại giải U23 châu Á 2020, dù chưa thực sự có được thể trạng tốt nhất, Đình Trọng vẫn phải vào sân thi đấu khi hàng thủ đội U23 Việt Nam thi đấu không tốt.

Năm 2020 được đánh giá như một sự trở lại dành cho Đình Trọng. Cầu thủ sinh năm 1997 đang tích cực luyện tập nhằm toả sáng cùng CLB Hà Nội khi bước vào mùa giải mới.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất