Thể thao

Phan Văn Đức tiếp tục 'nổ súng', SLNA đẩy Đà Nẵng xuống bét bảng

Hồng Nhung Võ
Chia sẻ

Bàn thắng duy nhất của Phan Văn Đức ở phút 73 đã giúp cho SLNA giữ lai trọn vẹn 3 điểm trước Đà Nẵng ngay trên sân nhà.

Hành quân ra Vinh để đối đầu với Sông Lam Nghệ An tại vòng 3 V.League, Đà Nẵng tiếp tục không có sự phục vụ của tiền đạo Hà Đức Chinh do bị tái phát chấn thương ở cúp Quốc gia 2020 vừa qua. Đây là sự vắng mặt rất đáng tiếc của đội bóng sông Hàn khi ở mùa giải năm nay, Chinh “đen” được kỳ vọng rất lớn trên hàng công của Đà Nẵng.

Chính bởi sự thiếu vắng đáng tiếc này, Đà Nẵng tỏ ra khá “đuối” so với đội chủ nhà. Những đợt tấn công của họ thiếu sự gắn kết và chính xác ở khâu dứt điểm.

Trong khi đó, với lợi thế sân nhà cùng niềm cảm hứng mang tên Phan Văn Đức, SLNA chơi hay và vượt trội hơn hẳn đối thủ.

Trong suốt hiệp 1, Phan Văn Đức liên tục làm khổ đội khách với những cơ hội ăn bàn mười mươi. Trong đó đáng chú ý nhất là pha di chuyển thông minh và băng xuống đối mặt với Tuấn Mạnh ở phút 26. Tuy nhiên, cầu thủ này lại chọn cách chuyền ngang và đáng tiếc là không có đồng đội nào chạm được bóng.

4 phút sau đó, Văn Đức tiếp tục được gọi tên khi có đường chọc khe thông minh và vừa tầm để Tuấn Tài băng xuống dứt điểm. Tuy vậy, Tuấn Tài lại tỏ ra khá vụng về trong pha sút bóng của mình.

SLNA thắng Đà Nẵng trên sân nhà với bàn thắng duy nhất của Phan Văn Đức.

Kịch bản của hiệp 2 không khác nhiều so với hiệp đấu đầu tiên, SNLA vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận với hơn 70% thời gian kiểm soát bóng. Tuy vậy, cũng phải chờ đến phút thứ 73 của trận đấu, tỉ số mới được mở cho đội chủ sân Vinh.

Người lập công cho SLNA là Phan Văn Đức với pha dứt điểm lạnh lùng trên chấm penalty. Trước đó, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi một cầu thủ Đà Nẵng va chạm với Quang Tình trong vòng cấm.

Dù sau đó, Đà Nẵng đã bất ngờ vùng lên đá pressing tầm cao và tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng chừng đó là không đủ để giúp họ lật ngược thế cờ. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về SLNA.

Với 3 điểm có được, SLNA chính thức bước vào top những đội dẫn đầu với 3 trận bất bại và không để lọt lưới. Riêng phần Phan Văn Đức, đây đã là bàn thắng thứ 2 của anh sau 3 vòng đấu tại V.League. Qua đó đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ sau chấn thương đứt dây chằng.

Với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, thất bại này khiến đội bóng sông Hàn tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng khi họ chưa có bất cứ một điểm số nào sau 3 lượt trận và xếp bét bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nhung Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất