Thể thao

Pep Guardiola: ‘Man City đẳng cấp hơn Man United’

Thái Việt
Chia sẻ

Khi được cánh phóng viên hỏi về đẳng cấp hiện tại của Manchester City và Manchester United, Pep Guardiola đã cho rằng đội bóng của ông hiện đang nhỉnh hơn MU.

Manchester City vừa hoàn tất cú ăn 3 lịch sử sau khi đánh bại Watford 6 - 0 trận chung kết FA Cup. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một đội bóng Anh có thể giành được 3 chức vô địch League Cup, FA Cup và Ngoai hạng. Mùa giải siêu hạng này đã khiến Manchester City trở một trong những câu lạc bộ hùng mạnh nhất nước Anh thời điểm hiện tại, và đúng như lời John Terry từng chia sẻ: “Rất khó để đánh bại Man Cỉty bây giờ“.

Trả lời phỏng vấn sau khi giành chức vô địch FA Cup cùng Watford, Pep Guardiola chia sẻ: “Chúng tôi đã có một mùa bóng tuyệt vời, tôi và học trò đã thi đấu tập trung trong suốt cả năm qua. Mặc dù có rất nhiều điều cần phải khắc phục để tiến bộ, nhưng năm sau sẽ phiên bản tốt nhất của Man City. Hi vọng rằng với phong độ như hiện tại, các cầu thủ sẽ cùng nhau tạo thêm những cột mốc mới cho CLB“.

Cú ăn ba quốc nội như Man CIty là điều chưa một đội bóng nào làm được nước ANh

Mới chỉ đến Manchester 3 năm, Pep đã lập nên quá nhiều thứ tưởng chừng không thể. Vô địch Ngoại hạng Anh với số điểm kỷ lục, giúp Man City đăng quang 2 năm liên tiếp và trở thành đội đầu tiên thâu tóm trọn vẹn 3 danh hiệu quốc nội trong cùng một mùa giải.

Chính phong độ khủng khiếp trên đã khiến nhiều người so sánh đội bóng của Pep với “Nửa đỏ” cùng thành phố: Manchester United.

Khi được hỏi về đẳng cấp hiện tại của cả 2 đội, Pep Guardiola chia sẻ thẳng thắn: “MU và chúng tôi đều là những đội bóng lớn. Với một CLB như Manchester United, việc họ có lịch sử hào hùng hơn chúng tôi là điều không thể chối cãi. Họ thực sự mới là ông lớn của bóng đá châu Âu. Nhưng với những gì tôi và học trò đã làm được, tôi tự tin để nói rằng ở Manchester hiện tại, Man City là nhất“.

Pep Guardiola cho rằng MC đang nhỉn hơn MU về đẳng cấp.

Sir Alex vĩ đại - người từng giành “cú ăn 3” trong đó có Champions League, đã nói giành “cú ăn 3 quốc nội ở Anh là không thể”. Nhưng cái không thể ấy giờ đây Pep Guardiola đã cùng MC làm được.

Trong khi Man City đang sống trong những tháng ngày thăng hoa nhất của đội bóng thì MU đang phải chịu cảnh khủng hoảng khi không được dự Champions League. Chính vì vậy, sự tự tin của Pep về đẳng cấp của 2 đội bóng thành Manchester cũng là có cơ sở.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất