Thể thao

Nửa đêm, cầu thủ Việt vượt 600 km về nhà chống bão

Văn Nhân
Chia sẻ

Tối 5/11, các cầu thủ Khánh Hòa đã lên xe rời Cần Thơ ngay trong đêm để về lại Nha Trang. Họ bày tỏ sự lo lắng lớn khi biết bão con Voi tàn phá phố Biển nặng nề.

Trong trận đấu chiều nay với đội chủ nhà Cần Thơ, Khánh Hòa đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1. Một trận đấu rất đáng ngợi khen khi toàn đội Khánh Hòa phải chơi bóng trong bối cảnh gia đình bị bão tàn phá ở quê nhà.

Trao đổi với người viết, HLV Võ Đình Tân tâm sự: “Từ 4 giờ sáng hôm nay, các em đã điện liên tục về nhà để hỏi thăm gia đình. Các em lo lắng khi biết bão rất mạnh và gây thiệt hại lớn ở quê nhà.

Ở đội, hầu hết nhà ai cũng bị bão tàn phá. Có một số cầu thủ thì nhà bị tốc mái, hư hại như gia đình anh em Đình Kha, Đình Khương, Hoài An…”.

Gia đình cầu thủ Đình Kha (bên trái) bị bão tàn phá.

Trước quê nhà bị bão tàn phá, các cầu thủ Khánh Hòa đã lên xe về ngay trong đêm, với tâm trạng hết sức lo lắng. Họ hy vọng về nhà có thể giúp được gì cho gia đình thì giúp.

“Các em đang trong tâm trạng lo lắng cho gia đình. Tối nay các em quyết định về luôn quê nhà để mong muốn giúp đỡ cho gia đình”, HLV Võ Đình Tân chia sẻ.

Trong khi đó, tiền vệ Quốc Chí cho biết gia đình cầu thủ nào cũng bị ảnh hưởng bão nên tâm trạng lo lắng. Thế nên, toàn đội mong muốn trở về để sớm giúp đỡ gia đình.

Tiền vệ Hoài An nói: “Cả đêm hôm qua gọi về hỏi thăm gia đình. Bây giờ chúng tôi thật mừng khi biết gia đình không bị sao. Chúng tôi bây giờ về giúp gia đình thu dọn thôi. Hy vọng mọi thứ bình yên như thông tin mà chúng tôi nhận được”.

Khánh Hòa là đội bóng của những chuyến xe đêm.

Cầu thủ duy nhất không theo toàn đội trở về vào tối nay là thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh. Anh ở lại Cần Thơ để chuẩn bị bay ra Hà Nội hội quân quân vào ngày mai (6/11).

Tuyển thủ ĐTVN cho biết gia đình anh không bị ảnh hưởng nhiều về cơn bão. Thế nên, Tuấn Mạnh cũng yên tâm lên tập trung cùng tuyển Việt Nam.

Cũng cần nhắc, Khánh Hòa là đội bóng của những chuyến xe đêm. Hầu hết các trận đấu ở phía Nam thì đội bóng này thu dọn hành lý trở về nhà ngay sau khi đá xong. Nguyên nhân là đội bóng phố Biển có kinh phí eo hẹp nhất nhì V.League.

Chuyến xe đêm lần này có ý nghĩa hoàn toàn khác, khi toàn đội trở về với tâm trạng lo lắng và mong mỏi sớm tới nhà, với nỗi niềm giúp gia đình dọn dẹp sau bão.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất