Thể thao

Nữ 'độc cô cầu bại' Yến Ly vô địch Muay ở AIMAG 2017

Bá Hổ
Chia sẻ

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, võ sỹ Bùi Yến Ly đã giành HCV hạng cân 51 kg nữ môn Muay Thái tại Đại hội thể thao trong nhà châu Á 2017 (AIMAG 5).

Trong trận chung kết môn Muay Thái hạng cân 51kg cách đây hơn một giờ, võ sỹ Bùi Yến Ly đã dễ dàng hạ võ sỹ người Iran với tỷ số 30-27 sau 3 hiệp đấu. Các trọng tài đều chấm điểm cho Yến Ly chiến thắng khi có nhiều cú đánh quyết đoán và chính xác về phía đối thủ.

Yến Ly (đỏ) đã có chiến thắng dễ dàng ở trận chung kết.

Chiến thắng của Yến Ly đã được dự đoán từ trước khi cô chơi rất tốt ở vòng loại và có đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại ở AIMAG 2017. Cụ thể, Yến Ly đã hạ Carissa Tarapen (Philippines) và Gwa Cheryl (Singapore) đều bằng tỷ số 30-27.

Cả 5 trọng tài đều chấm cho Yến Ly thắng.

Tấm HCV của Yến Ly cũng là sự cứu vớt cho nỗi thất vọng của Muay, khi “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất đã sớm bị loại ngay từ tứ kết. Duy Nhất đã thua võ sỹ người Thái Lan với tỷ số 27-30.

Hồi tháng 7 năm nay, Yến Ly đã từng làm “dậy sóng” làng thuật Việt Nam với tấm HCV Đại hội thể thao thế giới (World Games) tại Ba Lan. Đó là thành tích rất đáng ngợi ca khi giải đấu ở cấp độ thế giới và 4 năm tổ chức một lần.

Có một điều tiếc nuối là Yến Ly đã không thể tranh tài ở SEA Games 29 khi nước chủ nhà Malaysia không tổ chức các nội dung nữ ở môn Muay. Trước đó, cô đã từng giành HCV SEA Games 2013 và nhiều chiến tích khác.

Hiện tại, thể thao Việt Nam đã giành được 5 HCV ở AIMAG 2017. Đáng chú ý là hai nhà vô địch SEA Games 29 ở môn cử tạ là Thạch Kim Tuấn và Trịnh Văn Vinh đều giành HCV.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất