Thể thao

Nóng: Văn Quyết lần thứ 2 bị gạch tên khỏi QBV vì giật cùi chỏ vào mặt Xuân Tú

Văn Nhân
Chia sẻ

Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết đã chính thức bị Ban tổ chức ra thông báo rút tên khỏi danh sách ứng viên QBV nam 2017 sau cuộc họp vào chiều ngày 30/11.

Sở dĩ Văn Quyết bị gạch tên là do anh nhận án phạt nguội 15 triệu đồng và bị cấm 2 trận sau vòng 26 V.League 2017. Văn Quyết đã đánh nguội tiền vệ Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh) trên sân Cẩm Phả.

Ban tổ chức thông báo: “Xét về tiêu chí Quả bóng Vàng Việt Nam không chỉ nhằm tôn vinh cầu thủ xuất sắc mà còn cả đạo đức trên sân cỏ. Điều lệ của giải thưởng cũng quy định cầu thủ thuộc diện đề cử không bị kỷ luật của CLB, tổ chức bóng đá tại địa phương, hoặc VFF. Vì vậy, hai cầu thủ trên đã vi phạm điều lệ giải thưởng, bị VFF ra án kỷ luật bằng văn bản”.

Ngoài Văn Quyết, Uche là cầu thủ bị loại khỏi danh sách ứng viên Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất. Uche phản ứng trọng tài trong trận đấu giữa SLNA và Thanh Hóa. Anh bị cấm 2 trận và phạt 5 triệu đồng.

Năm ngoái, Văn Quyết cũng bị gạch tên khỏi danh sách QBV 2016 vì án kỷ luật. Anh bị cấm 5 trận do có hành vi đẩy trọng tài ở sân Nha Trang. Sau đó, Quyết bị loại khỏi danh sách ứng viên QBV vì án kỷ luật kể trên.

Hai năm liên tiếp nhận án phạt kỷ luật và bị loại khỏi danh sách ứng viên QBV là nỗi cay đắng tột cùng cho Văn Quyết. Anh có chuyên môn tốt và luôn xứng đáng có mặt trong Top 3 QBV của năm trong 2 mùa gần nhất. Tuy nhiên, hành vi xấu xí trên sân cỏ đã khiến cho Quyết mất tất cả.

Nhiều người đang tiếc nuối cho Quyết vì một hành vi mà phủ nhận tất cả công sức trong cả mùa bóng. Tuy nhiên, luật chơi đã quy định và không nhiều người chấp nhận thủ quân ĐTVN lại có pha giật chỏ thô bạo vào mặt đối thủ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất