Thể thao

NÓNG: HLV Zidane bất ngờ chia tay Real trên đỉnh vinh quang

Hữu Chí
Chia sẻ

Sau khi giúp Real Madrid lập nên kỳ tích với 3 lần vô địch Champions League liên tiếp, HLV Zinedine Zidane đã bất ngờ quyết định từ chức.

Rạng sáng 27/5 vừa qua, Zidane đã lập nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử khi giúp Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1 ở trận chung kết. Đây là chức vô địch châu Âu lần thứ 13 trong lịch sử “Kền kền trắng”.

Kể từ khi tiếp quản “ghế nóng” tại sân Bernabeu, đây chính là danh hiệu thứ 8 mà Zidane có được cùng Real. Trong đó có 3 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu, 1 chức vô địch La Liga, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 FIFA Club World Cup.

HLV Zidane chính thức chia tay Real.

Tuy nhiên, chưa đầy 5 ngày sau vinh quang ở Champions League, HLV Zidane đã khiến phần lớn các chuyên gia, giới truyền thông và fan hâm mộ phải sửng sốt khi đưa ra quyết định chia tay Real.

Chiến lược gia người Pháp chia sẻ về quyết định ra đi: “Tôi đã quyết định không tiếp tục dẫn dắt Real ở mùa giải tới. Hôm qua, tôi đã gặp Chủ tịch Florentino Perez để thông báo cho ông ấy biết quyết định của mình.

Tôi biết, rất nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi tôi quyết định từ chức nhưng tôi tin rằng đây là quyết định hoàn toàn đúng đắn. Một CLB lớn như Real cần tiếp tục giành thêm nhiều danh hiệu cao quý. Thế nhưng, sau 3 năm gắn bó, tôi nghĩ, đây là thời điểm thích hợp để thay đổi. Vậy nên, tôi đã đưa ra quyết định này.

Real là đội bóng mà tôi yêu thích. Tôi cũng rất muốn được làm việc với Chủ tịch Perez. Ông ấy chính là người đưa tôi đến sân Bernabeu từ khi còn là cầu thủ. Tôi luôn biết ơn những gì Florentino đã dành cho mình”.

Hiện tại, Zidane vẫn chưa hé lộ kế hoạch trong tương lai của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất