Thể thao

‘Nội soi’ sức mạnh các đối thủ của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Hữu Chí
Chia sẻ

Ở môn bóng đá nam tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Nếu thi đấu tốt, các học trò của HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể giành vé vào vòng 1/8.

Môn bóng đá nam ASIAD 2018 quy tụ 26 đội bóng tham dự, được chia làm 6 bảng đấu. Các đội bóng cùng bảng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào chơi ở vòng 1/8.

Khi có từ 2 đội bóng trở lên bằng điểm, chỉ số phụ đầu tiên được xét đến là hiệu số bàn thắng, số bàn thắng ghi được, thành tích đối đầu, số bàn thắng ghi được trong các cuộc đối đầu, thi đấu luân lưu (chỉ áp dụng khi 2 đội đang thi đấu trên sân nhưng kết thúc 90 phút, điểm số và các chỉ số phụ đều như nhau).

Olympic Việt Nam đang tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho ASIAD 2018. Ảnh: Thanh niên.

Chỉ số phụ cuối cùng được xét đến là điểm Fair Play. Theo đó, mỗi thẻ vàng bị trừ 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp (thẻ vàng thứ 2) bị trừ 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp trừ 4 điểm, thẻ vàng sau đó nhận thẻ đỏ trực tiếp bị trừ 5 điểm.

Ở bảng D, Olympic Nhật Bản là đội được đánh giá cao nhất. Do đó, không loại trừ khả năng họ sẽ giành vị trí đầu bảng. Tại giải đấu chuẩn bị khởi tranh trên đất Indonesia, đội bóng xứ sở mặt trời mọc chỉ sử dụng đội hình gồm phần lớn các cầu thủ ở độ tuổi 20-21.

Ngoài ra, Olympic Nhật Bản cũng không sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi như quy định của Ban tổ chức. Nguyên nhân do họ muốn để các cầu thủ có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm nhằm chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020.

Mặc dù chỉ sử dụng đội hình gồm các cầu thủ còn non nớt kinh nghiệm, song Nhật Bản vẫn được đánh giá cao hơn 3 đối thủ còn lại. Những năm gần đây, bóng đá Nhật Bản luôn được xem là nền bóng đá phát triển bậc nhất châu Á. Từ cấp độ ĐTQG đến các lứa cầu thủ trẻ, “Samurai Blue” vẫn luôn được xếp trên phần lớn các đối thủ khác ở cùng châu lục.

Ảnh: Vietnamnet.

Có thể nói, Olympic Việt Nam khó có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng với Olympic Nhật Bản. Thế nhưng, nếu thi đấu tốt, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách đội nhì bảng D hoặc 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Để làm được điều đó, Olympic Việt Nam cần phải giành được 4 điểm. Xết về nhiều góc độ, các học trò của HLV Park Hang-seo được đánh giá cao hơn so với Olympic Nepal. Những năm gần đây, đội bóng Nam Á không có thành tích nào đáng chú ý ở đấu trường châu lục và quốc tế. Do đó, nếu chơi đúng phong độ, Công Phượng và các đồng đội hoàn toàn có thể giành điểm số tối đa trước Nepal.

Trong khi đó, Olympic Pakistan là đối thủ đáng gờm với Olympic Việt Nam, vì họ có nhiều cầu thủ tên tuổi và đang thi đấu ở nước ngoài như tiền đạo Muhammad Ali, thủ môn Yousuf Butt, tiền vệ Muhammad Adil…

Thế nhưng, trong các lần tham dự ASIAD trước đây, Olympic Pakistan chưa bao giờ vượt qua vòng đấu bảng. Vì vậy, Olympic Việt Nam đủ khả năng giành được 1 điểm trước đối thủ đến từ Nam Á.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất