Thể thao

Những 'thảm hoạ' pháo sáng gây chết người chấn động thế giới

Thái Việt
Chia sẻ

Trên thế giới đã có rất nhiều bại học đắt giá về những "thảm hoạ" mà pháo sáng gây ra.

Màn so tài được chờ đợi giữa 2 đội bóng giàu duyên nợ là Nam Định và Hà Nội đã kết thúc với vỏn vẹn 2 chữ “thảm hoạ”. Một cơn mưa pháo sáng, chai lọ được CĐV Nam Định trút xuống sân Hàng Đẫy trong sự bất lực của BTC. Hệ quả là một nữ khán giả phải nhập viện trong tình trạng bị thương nghiêm trọng.

Thực tế, trên thế giới đã có rất nhiều bài học đắt giá về những “thảm hoạ” mà pháo sáng gây ra. Thậm chí, đã từng có rất nhiều thương vong do pháo sáng gây ra từng chấn động thế giới một thời.

1. Năm 2013, bóng đá Nam Mỹ từng chịu cú sốc khi một nạn nhân trẻ mới 14 tuổi là CĐV của CLB Corinthians (Brazil) đã thiệt mạng trên khán đài vì pháo sáng trên sân của CLB San Jose của Bolivia tại Cup Libertadores.

Tôi sẽ đánh đổi mọi danh hiệu vô địch của mình cho mạng sống của cậu bé”, HLV Tite của CLB Corinthians nói. Song chỉ tiếc rằng, ông đã không thể làm điều đó. Cậu bé qua đời do bị pháo sáng bắn thẳng và mắt. Không lâu sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát cũng bắt giữ được những kẻ chủ mưu gây ra tội ác này.

2. Trước đó tại châu Âu, Guillem Lazaro, một cậu bé 13 tuổi người Tây Ban Nha cũng bị tử vong vào tháng 3/1992 khi dính trọn một ngọn lửa pháo sáng bắn vào ngực trên sân vận động cũ Sarria của Espanyol trong trận derby gặp Barcelona.

3. Tháng 10/1979, CĐV Vincenzo Paparelli người Italia - một người hâm mộ của Lazio cũng bị thiệt mạng ngay trên sân Olympico sau khi bị một quả pháo sáng bắn từ khu khán đài của CĐV Roma.

Thảm hoạ này còn được người Ý gọi là “ngày đen tối Olympico”. Đây được xem như là một trong những bài học đắt giá nhất về việc tổ chức an ninh một trận bóng đá ở Serie A.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất