Thể thao

Những 'người khổng lồ' của U22 Việt Nam

Bảo Phương
Chia sẻ

Lứa cầu thủ trong đội hình của U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30 sở hữu ngoại hình rất tốt với chiều cao trung bình lên tới gần 1m8.

U22 Việt Nam mang đến SEA Games 30 một đội hình vừa chất lượng lại sở hữu những cầu thủ có thể hình rất lý tưởng. Xét tổng cộng 20 cầu thủ, chiều cao trung bình của các học trò ông Park vào khoảng 1m76, nhỉnh hơn 2cm so với kỳ SEA Games trước.

Trung phong sinh năm 1997 - Tiến Linh là cái tên đặc biệt quan trọng trong chiến tích giành HCV SEA Games của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tiền đạo thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương cao 1,83 m, thể hình rắn rỏi, săn chắc. Điều đó giúp Tiến Linh có lợi thế ở những pha tranh chấp bóng bổng. Ở SEA Games 30, Tiến Linh là một trong những chân sút chủ lực khi ghi được 7 bàn thắng. Anh cũng thường xuyên có những bàn thắng quan trọng cho đội nhà, ở SEA Games 30, Tiến Linh chính là cầu thủ đã lập cú đúp để giúp U22 Việt Nam cầm hoà U22 Thái Lan ở vòng bảng. Cùng với Hà Đức Chinh, Tiến Linh tạo nên một cặp đôi ”song sát” của U22 Việt Nam tại kỳ Đại hội năm nay.

Trước SEA Games, Nguyễn Hoàng Đức đã dần khẳng định được tài năng ở vòng loại U23 châu Á 2020 khi ấn định tỷ số 4-0 trước U23 Thái Lan, đưa U23 Việt Nam vào VCK U23 châu Á. Chiều cao 1,83 m, dáng người mảnh khảnh giúp tiền vệ số 14 xử lý bóng tốt trong không gian hẹp. Cộng với kỹ thuật cá nhân, nhãn quan chiến thuật tốt, Hoàng Đức đang là cái tên sáng giá dưới thời HLV Park hang-seo.Ở SEA Games 30, Hoàng Đức chính là cầu thủ ấn định chiến thắng 2-1 cho U22 Việt Nam trước U22 Indonesia ở vòng bảng. Bàn thắng đến từ phút bù giờ 90+1 khiến nó trở nên càng quý giá hơn.

Thủ thành thuộc biên chế Hải Phòng - Nguyễn Văn Toản là em út trong đội hình U22 Việt Nam. Toản có chiều cao rất khủng, lên đến 1,85m.
Ở SEA Games 30, Văn Toản được HLV Park tin tưởng giao phó nhiệm vụ bảo vệ khung gỗ ở trận gặp U22 Lào, U22 Singapore, U22 Thái Lan, U22 Campuchia hay đặc biệt là trận chung kết gặp Indonesia. Mắc sai lầm ở trận gặp Thái Lan nhưng Văn Toản sau đó đã chứng tỏ đó chỉ là tai nạn ngoài ý muốn với màn thể hiện xuất sắc ở trận bán kết cũng như trận chung kết gặp Indonesia.

Đoàn Văn Hậu có chiều cao tốt nhất U22 Việt Nam: 1,85 m. Văn Hậu trở về Việt Nam tham gia vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 dù thời điểm này giải bóng đá VĐQG Hà Lan đang diễn ra. Ở SEA Games 30, Văn Hậu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà HLV Park giao phó khi giữ cánh trái luôn ổn định. Hậu vệ sinh năm 1999 thường xuyên sử dụng rất tốt lợi thế chiều cao trong những pha tranh chấp bóng, ở trận chung kết, Văn Hậu thậm chí đã có cho mình 1 pha đánh đầu thành bàn, mở tỉ số cho đội nhà trước U22 Indonsesia.

Trung vệ Nguyễn Thành Chung chính là người gỡ hòa cho Việt Nam trước Indonesia, bắt đầu cho cú lội ngược dòng của Việt Nam trong thắng Indonesia 2-1 tại vòng bảng. Sở hữu chiều cao 1,80 m Thành Chung là một mối đe doạ với khung thành đội bạn mỗi khi Việt Nam được hưởng những quả phạt góc. Bên cạnh đó, với sự bình tĩnh cũng như khả năng phán đoán tình huống tốt, trung vệ sinh năm 1997 là một quân bài không thể thay thế trong hành trình giành HCV SEA Games 30 của U22 Việt Nam.

Cùng chiều cao trên 1,80 m ở đội hình U22 Việt Nam là Hồ Tấn Tài và Nguyễn Đức Chiến. Là bộ đôi chơi cho CLB Bình Dương, Tấn Tài và Tiến Linh thể hiện sự ăn ý với nhau ở U22 Việt Nam. Còn Đức Chiến ở CLB Viettel được đồng đội gọi vui là “Người Sắt” bởi rất ít khi bị đau sau mỗi pha va chạm. Sự xuất hiện của Hồ Tấn Tài và Nguyễn Đức Chiến với chiều cao khủng đã khiến cho đội hình của U22 Việt Nam trở nên cứng cáp hơn bao giờ hết.

Chưa bao giờ chúng ta sản sinh ra một thế hệ với chiều cao khủng như đội U22 Việt Nam hiện tại. Nên nhớ, toàn bộ những cái tên trên vẫn đang còn rất trẻ. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ, đây hứa hẹn sẽ là một lứa cầu thủ cực kỳ tài năng của BĐVN.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất