Thể thao

Những kỳ tích vô tiền khoáng hậu của U23 Việt Nam sau chiến thắng U23 Syria

Hữu Chí
Chia sẻ

Với việc đánh bại U23 Syria để giành tấm vé vào chơi ở vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18, đội tuyển U23 Việt Nam đã lập nên nhiều kỳ tích chưa từng thấy.

Ở cuộc đọ sức với U23 Syria tại tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 18, U23 Việt Nam đã nhập cuộc kém hơn đối thủ. Thậm chí, các học trò của HLV Park Hang-seo còn không ít lần để các cầu thủ đối phương uy hiếp khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên, bằng tinh thần thi đấu quả cảm, cộng thêm một chút may mắn, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Syria với tỷ số 1-0. Văn Toàn là tác giả của bàn thắng duy nhất cho chúng ta ở phút 108.

U23 Việt Nam khiến cả châu Á phải “ngả mũ”.

Kết quả này giúp U23 Việt Nam đoạt vé vào chơi ở trận bán kết diễn ra vào 16h00 ngày 29/8 tới. Đối thủ của chúng ta là U23 Hàn Quốc, ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng. Đây là cuộc đọ sức được rất nhiều fan hâm mộ đôi bên chờ đợi vì thầy Park sẽ đối đầu với đội bóng quê hương.

Trong lịch sử các lần tham dự môn bóng đá nam ASIAD, đây là thành tích tốt nhất của U23 Việt Nam tại Á vận hội.

Ngoài việc giành quyền lọt vào tới vòng đấu dành cho 4 đội tuyển mạnh nhất ở Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18, chúng ta cũng là đội bóng duy nhất duy trì thành tích 5 trận toàn thắng ở giải đấu lần này.

Bên cạnh đó, U23 Việt Nam còn chưa để lọt lưới bàn nào. Đây cũng là thành tích tốt nhất tại ASIAD 18. Ở những kỳ ASIAD trước đây, các thủ môn của chúng ta chưa bao giờ giữ sạch lưới sau khi kết thúc 3 trận vòng bảng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi trở thành thủ môn giữ sạch lưới tới vòng bán kết ASIAD 18. Thậm chí, Dũng còn nguyên cơ hội giữ trắng lưới cả giải nếu U23 Việt Nam không để thủng lưới trước Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất