Thể thao

Những kỷ lục chờ Salah xô đổ ở mùa giải 2017-2018

Hữu Chí
Chia sẻ

Mùa giải này, tiền vệ Mohamed Salah của Liverpool đang thể hiện phong độ chói sáng và lập nên nhiều kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”. Nếu thi đấu tốt trong quãng thời gian còn lại, anh vẫn có thể lập nên nhiều kỷ lục mới.

Mùa giải này, Salah đang thi đấu như “lên đồng” trong màu áo Liverpool. Trải qua 47 lần ra sân trên mọi mặt trận, cầu thủ chạy cánh người Ai Cập đã đóng góp 43 pha lập công và 15 đường kiến tạo thành bàn. Nhờ đó, Liverpool đang tràn trề cơ hội lọt vào trận chung kết Champions League (vừa thắng 5-2 trước AS Roma ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà).

Tại Premier League, “The Kop” xếp thứ 3 với 71 điểm sau 35 trận, kém đội đứng trên là Man United 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Nếu tính riêng ở Premier League, Salah có 31 bàn cùng 10 pha kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Xếp sau anh là Harry Kane (Tottenham, 26 bàn), Sergio Aguero (Man City, 21 bàn). Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ngôi sao 25 tuổi giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2017-2018” do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

Salah thi đấu thăng hoa ngay trong mùa giải đầu tiên chơi cho Liverpool.

Tính đến thời điểm này của mùa giải 2017-2018, Salah đã lập nên nhiều kỷ lục đáng nể. Tuy nhiên, nếu thi đấu tốt trong quãng thời gian tới, tuyển thủ Ai Cập hoàn toàn có thể chạm tới những cột mốc đáng nhớ khác.

Nếu ghi thêm 4 bàn thắng nữa, Salah sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở Premier League. Kỷ lục này đang được nắm giữ bởi hai cựu danh thủ Andy Cole (Newcastle, 1993-1994) và Alan Shearer (Blackburn Rovers, 1994-1995), cùng có được 34 bàn nhưng khi đó, mùa giải có tới 42 trận thay vì 38 trận như hiện nay.

Salah gần như chắc chắn sẽ giành giải Vua phá lưới Premier League.

Ở mùa giải 1983-1984, huyền thoại Ian Rush đã ghi 47 bàn sau 65 trận cho Liverpool. Đây đang là kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa bóng cho đội chủ sân Anfield. Hiện Salah chỉ cần 5 bàn nữa để vượt qua kỷ lục này.

Trong trường hợp ghi bàn ở 2 trận đấu tiếp theo với Stoke City và Chelsea, Salah sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool có 9 lần “nổ súng” liên tiếp tại Premier League. Hiện Fernando Torres đang là người nắm giữ kỷ lục với 8 trận liên tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất