Thể thao

Những cầu thủ UAE nhiều duyên nợ với BĐVN

Thái Việt
Chia sẻ

HLV Bert van Marwijk mang đến sân Mỹ Đình 2 cái tên hết sức quen thuộc với NHM Việt Nam là trung vệ Yousef Jaber và chân sút Ahmed Khalil. Nếu Yousef Jaber mang đến chữ "duyên" thì tiền đạo Ahmed Khalil là cái tên gắn liền với chữ "nợ" với BĐVN.

Đội hình ĐT UAE hiện tại có 2 cái tên đã quá quen thuộc với NHM Việt Nam. Đó là tiền đạo kỳ cựu Ahmed Khalil và hậu vệ “lão tướng” Yousef Jaber. 2 cầu thủ này đều đã từng đối đầu với ĐT Việt Nam trong quá khứ. Tuy vậy, nếu như Yousef Jaber mang đến chữ “duyên” với NHM Việt Nam thì nhắc đến Ahmed Khalil, người ta sẽ nghĩ ngay đến những kỷ niệm buồn.

Cụ thể, hậu vệ kỳ cựu Yousef Jaber từng đá chính tại sân Mỹ Đình, trong trận UAE thua Việt Nam 0-2 tại vòng bảng Asian Cup 2007. Trận đó, Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh ghi bàn cho tuyển Việt Nam. Trong đó, bàn đầu tiên của Quang Thanh có một phần lỗi của Jaber.

Ở tuổi 34, Yousef Jaber đã không còn duy trì phong độ đỉnh cao. Tuy vậy, ở lần trở lại ĐTQG sau 8 năm này, Yousef Jaber vẫn được NHM UAE kỳ vọng sẽ giúp cho hàng thủ đội nhà thêm phần chắc chắn với kinh nghiệm thi đấu dày dặn của mình.

“Chúng tôi nhất định phải thắng trân này. Bảng đấu chứng kiến sự cạnh tranh lớn giữa các đội. Chúng tôi sẵn sàng làm mọi thứ để mang đến niềm vui cho người hâm mộ UAE. Không khí của toàn đội lúc này là rất tuyệt vời”, Yousef Jaber nhận định.

Yousef Jaber từng mắc lỗi dẫn tới bàn thua thước ĐT Việt Nam vào năm 2007.

Nếu như Yousef Jaber mang đến chữ “duyên” thì tiền đạo Ahmed Khalil là cái tên gắn liền với chữ “nợ” với BĐVN.

Ahmed Khalil là mẫu trung phong giàu sức mạnh, chiều cao 1m82, đậm người, chủ động càn lướt tranh cướp bóng, đánh đầu dũng mãnh, đá phạt hiệu quả ở cự ly 20-30 mét. Tại vòng loại Asian Cup 2015, Ahmed Khalil từng toả sáng rực rỡ khi ghi bàn ở cả 2 lần chạm trán với ĐT Việt Nam. Khi ấy, với NHM Việt Nam, Ahmed Khalil là một “cơn ác mộng” thực sự.

Chính vì vậy, với cái duyên ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam, tiền đạo 28 tuổi hứa hẹn là “vũ khí lợi hại” mà HLV Bert van Marwijk mang tới SVĐ Mỹ Đình lần này.

Lần chạm trán ĐT Việt Nam vào ngày 14/11 sắp tới, UAE sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Ali Mabkhout, cầu thủ này đã nhận 2 thẻ vàng. Chính vì vậy, Ahmed Khalil gần như chắc chắn sẽ đá chính.

Ahmed Khalil từng ghi bàn ở cả 2 lần chạm trán với Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015.

Sau trận thua trước ĐT Thái Lan, thầy trò van Marwijk đang xếp thứ ba với sáu điểm sau ba trận, kém một điểm so với Thái Lan và Việt Nam. Chính vì vậy, ĐT UAE đặt quyết tâm cao trong chuyến làm khách đến Mỹ Đình. Trận gặp Việt Nam cũng là trận đấu duy nhất của UAE trong tháng này.

Về phía Việt Nam, sau khi tiếp UAE lúc 20h ngày 14/11, thầy trò Park Hang Seo sẽ ở lại Mỹ Đình để gặp Thái Lan vào ngày 19/11.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất