Thể thao

NHM bóng đá Pháp: 'Công Phượng rất tài năng, hoàn toàn có thể chơi tại League 1'

Thái Việt
Chia sẻ

Người hâm mộ bóng đá Pháp tin tưởng vào việc Công Phượng sẽ thi đấu tốt tại CLB Paris FC.

Kể từ khi rời Incheon United, nhiều tin đồn cho rằng Công Phượng sẽ sang thử việc ở châu Âu, cụ thể là nước Pháp đã xuất hiện.

Dù phía HAGL vẫn chưa chính thức lên tiếng và bản thân tiền đạo 24 tuổi cũng không tiết lộ nơi anh sẽ thử thách. Tuy nhiên, một tờ báo uy tín của nước Pháp mới đây cũng đã khẳng định bến đỗ mới của tiền đạo gốc Đô Lương là Paris FC.

Cụ thể, tờ Goal phiên bản tiếng Pháp đã đăng tải thông tin Công Phượng sẽ tới Paris FC thử việc 1 tháng kèm theo đó là một video tổng hợp những bàn thắng của số 10 ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó, tờ báo này đánh giá rất cao kỹ thuật của Công Phượng và gọi anh là “Messi Việt Nam”.

Tài năng triển vọng nhất bóng đá Việt Nam - Nguyễn Công Phượng sẽ tới thử việc tại Paris FC từ ngày 15/6-15/7. Với tốc độ và kỹ thuật thượng thừa, cầu thủ Việt Nam hứa hẹn sẽ có cơ hội phát triển ở nước Pháp.

Đây là cầu thủ rất đáng chú ý, bỡi lẽ đây là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam đặt chân tới đây. Hi vọng sẽ được chứng kiến Nguyễn Công Phượng toả sáng tại League 1 vào một ngày không xa“, tờ Goal nhận định.

Báo giới Pháp tin tưởng về việc Công Phượng sẽ toả sáng tại Paris FC.

Không chỉ giới chuyên môn, người hâm mộ nước Pháp cũng tỏ ra khá thích thú với cầu thủ xứ Nghệ. Bằng chứng là ở ngay dưới phần bình luận bài báo, một số fan hâm mộ đã để lại những lời khen có cánh tới Công Phượng.

“Cầu thủ này có kỹ thuật rất tổt, những bàn thắng mà anh ta ghi được cũng rất đặc biệt. Hi vọng rằng anh ta sẽ toả sáng tại Paris FC. Sau đó có thể tiến xa hơn, League 1 chẳng hạn“, một người có tên Frankies chia sẻ.

Điểm lợi thế ở cầu thủ này là khả năng xoay sở rất tuyệt vời. Anh ta có thể thi đấu độc lập mà không cần nhiều sự hỗ trợ của đồng đội. Tôi đánh giá cao kỹ năng qua người của anh ấy“, một bình luận khác cho hay.

Bên cạnh những lời động viên tới Công Phượng, người hâm mộ nước Pháp cũng đưa ra những khó khăn mà cựu cầu thủ HAGL sẽ phải gặp phải khi thi đấu tại Paris FC.

Môi trường ở đây là khác. Hậu vệ ở League 2 cũng sẽ là chất lượng hơn nhiều so với ở châu Á hay Đông Nam Á, nên sẽ rất khó để anh ta có những pha đi bóng như vậy. 

Anh ta cần phải thay đổi rất nhiều thứ, đặc biệt là phải cải thiện thể lực và tốc độ nếu muốn vượt qua được các cầu thủ phòng ngự ở đây”, một bình luận cho hay.

Theo thông tin từ phía HAGL, nếu không thành công ở Paris, Công Phượng sẽ tiếp tục được thử thách ở một môi trường khác chứ không về HAGL đá lượt về V-League 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất