Thể thao

Nhìn lại trận thua 'tâm phục khẩu phục' của HLV Park trước tân HLV Thái Lan

Thái Việt
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo và tân HLV Thái Lan, Nishino Akira từng gặp nhau trong quá khứ. Khi đó, vị chiến lược gia Hàn Quốc là người thua cuộc.

11 năm trước, ông Park Hang Seo là HLV trưởng CLB Chunnam Dragons, một đội bóng hạng trung ở K-League nhưng giành quyền dự AFC Champions League nhờ vô địch Cup Quốc gia. Còn ông Akira Nishino, tân HLV trưởng ĐT Thái Lan khi đó là người dẫn dắt CLB Gamba Osaka, đội bóng xếp thứ 3 tại J-League 2007.

Năm đó, Chunnam Dragons và Gamba Osaka cùng nằm ở bảng G với Melbourne Victory (Australia) và Chonburi (Thái Lan).

Trong trận lượt đi diễn ra trên sân nhà, Chunnam Dragons của HLV Park Hang Seo đã chủ động đánh phủ đầu đội bạn, 2 bàn thắng liên tiếp được ghi trong hiệp 1. Tuy vậy, thầy trò HLV Park đã không giữ được lợi thế và kết thúc trận trận đấu với trận thua 3-4.

HLV Park dẫn dắt Chunnam Dragon năm 2008.

Bước vào trận lượt về, HLV Akira cùng Gamba Osaka với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Suita đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Chunnam Dragons của HLV Park, phải rất may mắn, Chunnam mới có được kết quả hoà 1-1. Tuy vậy, đội bóng cũ của HLV ĐT Việt Nam năm đó vẫn không thể vượt qua vòng bảng với vị trí áp chót.

Ngược lại, Gamba Osaka nhất bảng đấu rồi tiến một mạch tới trận chung kết để sau đó có lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Đây cũng là giải đấu đã đưa tên tuổi HLV Akira Nishino lên một tầm cao mới.

HLV Nishino Akira và thầy Park và duyên nợ trong quá khứ.

Xét về khoản thành tích trong sự nghiệp huấn luyện, ông Akira Nishino có vẻ vượt trội so với HLV Park Hang Seo. Thành tích cao nhất ở cấp CLB của ông Park là 2 lần giúp CLB Sangju Sangmu vô địch giải hạng 2 Hàn Quốc (2013 và 2015). Trong khi đó, HLV Akira Nishino từng giúp Gamba Osaka 1 lần vô địch giải VĐQG Nhật Bản, 2 lần đoạt Cúp Hoàng đế, 1 lần đoạt J.League Cup (Cúp Liên đoàn), 1 lần đoạt Siêu Cúp và 1 lần vô địch AFC Champions League…

Thành tích cao nhất của HLV Park Hang Seo ở ĐTQG là giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup trong khi ông Akira Nishino từng đưa ĐT Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất