Thể thao

Nhìn 'hàng thải' M.U tỏa sáng, Mourinho có thấy hối hận?

Bá Định
Chia sẻ

Những tưởng sự nghiệp Memphis Depay sẽ đi xuống sau khi rời M.U nhưng sự "hồi sinh" mạnh mẽ của cầu thủ này đang chứng minh cho tất cả thấy Mourinho đã sai lầm khi để mất anh.

Chẳng phải nhờ pha kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Hà Lan và ĐT Bỉ mà người ta mới ngước nhìn Memphis Depay. Quãng thời gian rời khỏi M.U, Depay liên tục tỏa sáng phần nào lấy lại hình ảnh của một cầu thủ từng được mệnh danh là Cristiano Ronaldo xứ sở hoa tulip.

Trước đó vào mùa hè năm 2015, HLV Louis Van Gaal thuyết phục ban lãnh đạo M.U chi số tiền lên đến 34 triệu euro nhằm chiêu mộ Depay từ CLB PSV. Thế nhưng, những gì mà tuyển thủ Hà Lan thể hiện chẳng đáp ứng được những sự kỳ vọng mà HLV đồng hương gửi gắm. Kết cục, Louis Van Gaal mất ghế vào tay Mourinho còn Depay rời sân Old Trafford để chuyển sang Lyon chỉ sau 18 tháng với mức giá chưa bằng một nửa chi phí M.U từng bỏ ra để sở hữu anh.

Depay từng gây thất vọng dưới màu áo M.U.

Đặt chân đến nước Pháp, những tưởng Depay sẽ trở thành một tài năng chẳng bao giờ lớn. Tuy nhiên, ít ai ngờ được, chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm kể từ ngày rời “nhà hát của những giấc mơ”, “Ronaldo xứ sở hoa tulip” khiến rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu phải khao khát trong đó có cả M.U.

Ngay mùa giải đầu tiên trên mảnh đất hình lục lăng, dù chỉ thi đấu giai đoạn nửa sau mùa giải, Depay vẫn kịp để lại dấu ấn với 5 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo sau 26 trận dưới màu áo nhà cựu vô địch nước Pháp. Bước sang mùa giải 2017/2018, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan bùng nổ mạnh mẽ. Được thi đấu trọn vẹn cả mùa giải, Depay ghi 22 bàn, đóng góp 17 đường kiến tạo qua 51 trận cho đội chủ sân Groupama.

Nhờ phong độ chói sáng từ Depay, Lyon giành vị trí thứ 3 tại Ligue 1 mùa giải 2017/2018 giúp họ đoạt vé tham dự Champions League 2018/2019. Bước sang mùa giải năm nay, “hàng thải” M.U vẫn thi đấu hết sức ấn tượng khi lập công 5 lần và có 3 pha kiến tạo cho CLB lẫn ĐTQG.

Depay “hồi sinh” mạnh mẽ dưới màu áo CLB Lyon.

Chính vì vậy, không quá khi nói rằng, Memphis Depay đang trở thành niềm hy vọng số một của ĐT Hà Lan lẫn CLB Lyon. Chứng kiến những màn tỏa sáng từ Depay, HLV Mourinho có lẽ là người hối tiếc nhất lúc này.

“Người đặc biệt” đã ruồng bỏ tuyển thủ Hà Lan một cách không thương tiếc để đem về một Mkhitaryan thi đấu thất thường. Đến khi chán dùng Mkhitaryan, Mourinho đem về một Alexis Sanchez, người thi đấu cùng vị trí với Depay tệ hại không kém khi mới chỉ ghi 4 bàn thắng sau 26 lần ra sân dưới màu áo “quỷ đỏ” thành Manchester.

Depay đang trở thành niềm hy vọng số một của ĐT Hà Lan thời điểm hiện tại.

Rõ ràng, nhìn vào sự yếu kém nơi hàng công M.U, nhiều cổ động viên đội bóng này không khỏi nuối tiếc Depay. “Quỷ đỏ” thời điểm hiện tại cần một cầu thủ đá cánh tốc độ cùng khả năng dứt điểm quyết đoán giống giống Depay.

Rất may cho họ, thời điểm bán Depay cho Lyon, ngài Phó Chủ tịch Ed Woodward đã khôn khéo kèm thêm điều khoản được phép ưu tiên mua lại cầu thủ người Hà Lan. Do đó, trong trường hợp hàng công M.U cần sự bổ sung thì Ronaldo xứ sở hoa tulip sẽ có cơ hội viết tiếp giấc mơ dang dở tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất