Thể thao

Nhật Bản, Hàn Quốc sợ, chỉ có Thái Lan coi nhẹ Việt Nam

Thái Việt
Chia sẻ

Trong khi 2 đại diện mạnh nhất của bóng đá châu Á đang rất dè chừng với đoàn quân HLV Park Hang Seo thì Thái Lan lại tỏ ra rất muốn gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Theo BXH FIFA tháng 6/2019, ĐT Việt Nam đã vượt mặt ĐT Jordan lên hạng 96 thế giới và 15 châu Á. Theo đó, ông Park và các học trò sẽ được sắp xếp vào nhóm hạt giống số 2 bao gồm Iraq (76), Uzbekistan(82), Syria (85), Lebanon (86), Oman (86), Kyrgyzstan (95), Jordan (98) tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với kết quả này, việc ĐT Việt Nam sẽ phải gặp 2 đại diện ưu tú nhất châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc là tương đối cao (25%) , khi 2 đội này đang nằm ở nhóm hạt giống số 1.

ĐT Việt Nam đang cho thấy sự tiến bộ trong thời gian gần đây.

Tuy Việt Nam được đánh giá là thấp hơn hẳn so với 2 cái tên kể trên, nhưng truyền thông cả Nhật Bản lẫn Hàn Quốc đều có những sự e dè nhất định với thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam là một đội bóng đáng gờm. Họ đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Nằm ở nhóm hạt giống số 3, Việt Nam hứa hẹn sẽ là một mối lo to lớn với đội bóng của chúng ta“, tờ yna.co của Hàn Quốc cho hay.

Hãng thông tấn Jiji của Nhật Bản thì lại nhận xét: “Đội tuyển Nhật Bản nằm ở nhóm hạt giống số 1 và tránh được nhiều đối thủ mạnh ở nhóm này như Iran, Hàn Quốc, Australia… Ở nhóm hai, hai đội bóng Iraq và Uzbekistan được xem là khó chơi nhất và có thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên, ở nhóm này, chúng ta cũng không thể xem thường sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Ở nhóm 3, Thái Lan hứa hẹn sẽ có thay đổi lớn sau khi bổ nhiệm HLV người Nhật Bản, Akira Nishino. Bên cạnh đó, CHDCND Triều Tiên cũng là đối thủ đáng gờm”.

ĐT Việt Nam từng đem lại rất nhiều khó khăn cho ĐT Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2018.

Trong khi 2 cường quốc châu Á tỏ ra e dè trước thầy trò HLV Park Hang Seo, thì đại kình địch vừa thất bại trước chúng ta tại King's Cup là Thái Lan thì lại tỏ ra khinh thường và muốn gặp ĐT Việt Nam.

Ở nhóm 2, Jordan và Việt Nam là hai đội Thái Lan có thể vượt qua, hơn là phải gặp những đối thủ cùng nhóm như Iraq, Syria hay Uzbekistan. Thái Lan có cơ hội thắng cao trước các đối thủ ở nhóm 4 và 5, dù là Maldives, Malaysia hay Afghanistan ở nhóm Bốn, hay Bangladesh, Guam và Sri Lanka ở nhóm 5“, tờ Fox Sports phiên bản Thái cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất